Xét xử gã thợ lắp rèm táo tợn, 13 lần đột nhập trộm tài sản tại chung cư


Thứ 4, 09/05/2018 | 01:25


Cùng sự kiện

Bị cáo cho rằng điều tra viên đã đánh, ép cung buộc nhận là thủ phạm của các vụ trộm, tuy nhiên, bị cáo không chỉ ra được điều tra viên đã đánh mình như thế nào...

Bị cáo cho rằng điều tra viên đã đánh, ép cung buộc nhận là thủ phạm của các vụ trộm, tuy nhiên, bị cáo không chỉ ra được điều tra viên đã đánh mình như thế nào khi được đối chất.

Ngày 8/5, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Mai Xuân Hải (29 tuổi) về tội Trộm cắp tài sản, theo điều 138 Bộ Luật hình sự 1999.

Theo cáo buộc, tháng 7/2016, Hải đến lắp đặt rèm cửa cho các căn hộ thuộc Khu đô thị SUDICO Mỹ Đình - Sông Đà (phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sau nhiều ngày lắp đặt rèm cửa ở khu chung cư này, Hải nhận thấy có cơ hội ăn trộm bằng việc tháo ốc khung cửa sổ ở hành lang, rồi đột nhập các căn hộ. Từ tháng 7/2016 đến tháng 11/2016, Mai Xuân Hải đã 13 đột nhập và trộm cắp tài sản của 12 hộ gia đình ở khu chung cư này với tổng giá trị tài sản gần 700 triệu đồng. Trong số này, có lần bị cáo lấy được chiếc valy có số tiền và giá trị trang sức hơn 190 triệu đồng.

Tin tức - Xét xử gã thợ lắp rèm táo tợn, 13 lần đột nhập trộm tài sản tại chung cư

Bị cáo Mai Xuân Hải. Ảnh: An ninh thủ đô

Tại tòa, Hải phủ nhận các lời khai, bản tường trình về hành vi phạm tội trước đó ở cơ quan điều tra. Bị cáo cho rằng điều tra viên đã đánh, ép cung buộc anh ta nhận là thủ phạm của các vụ trộm xảy ra tại khu đô thị trên.

Tuy nhiên, khi được đối chất, bị cáo không chỉ ra được điều tra viên đã đánh mình như thế nào. Mặt khác, theo hồ sơ vụ án, tháng 12/2016, khi nhà chức trách thực nghiệm vụ án tại một số căn hộ, Hải đã dễ dàng tháo dỡ các khung cửa sổ, chỉ từng vị trí đồ đạc lấy trộm... Ngoài ra, chính Hải đưa các điều tra viên tới các điểm bán vàng, ngoại tệ.

Sau khi Mai Xuân Hải bị bắt giữ khẩn cấp vào ngày 1/12/2016, cơ quan công an cũng đã thu hồi được rất nhiều tang vật phạm pháp là vật chất. Riêng tiền mặt trộm cắp được của các hộ dân thì đối tượng đã ăn tiêu hết.

Xác định có đủ cơ sở kết tội Hải gây ra 12 vụ trộm ở khu đô thị trên, áp dụng tình tiết có lợi theo Bộ Luật tố tụng năm 2015, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ga-tho-lap-rem-tao-ton-13-lan-dot-nhap-trom-tai-san-tai-chung-cu-a228962.html