Xót xa hoàn cảnh của cụ ông bế cháu ngoại ngủ gầm cầu Chương Dương trong đêm giá rét


Thứ 4, 16/01/2019 | 12:45


Cụ ông tuổi bế cháu ngoại ngủ gầm cầu Chương Dương (Hà Nội) trong đêm giá rét có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ mất, 2 con gái thì đã đi lấy chồng.

Cụ ông tuổi bế cháu ngoại ngủ gầm cầu Chương Dương (Hà Nội) trong đêm giá rét có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ mất, 2 con gái thì đã đi lấy chồng.

Trao đổi với báo chí ngày 16/1, ông Nguyễn Văn Quảng- Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 cho biết, vào tối ngày 15/1, sau khi nắm được thông tin vụ cụ ông tuổi bế cháu ngoại ngủ gầm cầu Chương Dương, các cán bộ của trung tâm cùng công an 2 phường Phúc Tân (Quận Hoàn Kiếm) đã đi kiểm tra trên nhiều tuyến đường để tìm 2 ông cháu.

Ông Minh tại Trung tâm bảo trợ 1. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Đến rạng sáng ngày 16/1, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 ông cháu. Qua xác minh, người đàn ông là Hoàng Văn Minh (64 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ông Minh đã được mời về Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, còn cháu bé được con gái của ông đón về chăm.

Lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 1 cho biết, gia đình ông Minh hết sức hoàn cảnh. Vợ ông Minh đã mất, hai cô con gái đi lấy chồng. Thế nhưng, hai vợ chồng người con gái thứ hai bỏ nhau và gửi lại con trai mình là cháu Trần Hoài N. (3 tuổi) cho ông Minh nuôi từ lúc 3 tháng tuổi. Hai ông cháu ở trọ trong ngõ 44 Phúc Tân.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 1, ông Minh có nguyện vọng được về nhà để bán hàng nước kiếm sống, lấy tiền nuôi cháu ngoại.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh, thông tin về người đàn ông bế cháu nhỏ lang thang dưới chân cầu Chương Dương khiến nhiều người xót xa, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương xót cho hai ông cháu phải lang thang vất vả giữa đêm đông lạnh giá. Nhiều người biết thông tin đã đến trực tiếp khu vực gầm cầu Chương Dương giúp đỡ 2 ông cháu bằng tiền bạc, đồ đạc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hoan-canh-cua-cu-ong-be-chau-ngoai-ngu-gam-cau-chuong-duong-trong-dem-gia-ret-a259601.html