Xuất hiện “hố tử thần” ở Chương Mỹ làm nghiêng nhà dân


Thứ 6, 31/08/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Tình hình ngập lụt tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn diễn ra rất nghiêm trọng. Một số nơi đã xuất hiện “hố tử thần” gây nguy hiểm cho người dân.

Tình hình ngập lụt tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn diễn ra rất nghiêm trọng. Một số nơi đã xuất hiện “hố tử thần” gây nguy hiểm cho người dân.

"Hố tử thần" sâu khoảng 2,5m, rộng khoảng 3m trước nhà ông Nguyễn Văn Viên tại tổ 10, thôn Xuân Trung, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội.

Cụ thể, mới đây trên địa bàn xã  Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ) xảy ra hiện tượng sụt lún tạo thành một “hố tử thần” sâu khoảng 2,5m, rộng khoảng 3m trước nhà ông Nguyễn Văn Viên tại tổ 10, thôn Xuân Trung.

“Hố tử thần” ảnh hưởng đến phần móng một số nhà dân kế cận nhà ông Viên như nhà ông Nguyễn Hữu Tuấn, nhà bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và bà Nguyễn Thị Cơi. Nhà bà Quỳnh mặc dù xây rất kiên cố nhưng vân bị nghiêng.

Ngay sau khi phát hiện, lãnh đạo huyện Chương Mỹ và xã Thủy Xuân Tiên đã vận động các hộ dân sơ tán, đưa tài sản và người đến nơi an toàn.

Theo thông tin mới nhất, hiện tại huyện Chương Mỹ đã có 1.221 hộ phải cắt điện để đảm bảo an toàn do ngập nước. Trong khi đó có 4 trạm bơm tưới ven sông Đáy có nguy cơ ngập máy bơm và tủ điện là trạm Chi Lăng 1, Chi Lăng 2, Hạ Dục, Hoàng Diệu.

Theo thống kê cho thấy, có 170m2 nhà ở và hơn 1.700 tường bao bị đổ sập; hơn 1.800m đường giao thông bị sạt lở; hơn 11.900m đê, hồ, đập bị sạt lở; đường giao thông nông thôn bị ngập là trên 29km. Trong địa bàn, mưa lũ cũng làm 4 trường học, 14 đình chùa bị ngập.

Được biết, UBND huyện Chương Mỹ đã có công văn yêu cầu Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn dừng ngay các hội nghị, hội họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa, lũ, ngập úng để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Huyện Chương Mỹ cũng báo cáo TP.Hà Nội cần hỗ trợ đầu tư các công trình với tổng kinh phí khái toán hơn 447 tỷ đồng, gồm: Trụ sở UBND xã Nam Phương Tiến, đang nằm trong đất đình và thường xuyên bị ngập, phải di dời địa điểm làm việc; 11 tuyến đê xung yếu bị tràn và sạt lở; 5 dự án tu bổ di tích lịch sử văn hóa và nhà văn hóa do đã xuống cấp và ảnh hưởng của ngập úng; 7 dự án trường học đạt chuẩn quốc gia...

Thảo Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-ho-tu-than-o-chuong-my-lam-nghieng-nha-dan-a238595.html