+Aa-
    Zalo

    Bắt chó thả rông, ông Đoàn Ngọc Hải bị chủ nuôi phản ứng dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện 2 con chó đang đi trên vỉa hè, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiến hành vây bắt nhưng chủ nhà chạy ra phản ứng dữ dội.

    Phát hiện 2 con chó đang đi trên vỉa hè, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiến hành vây bắt nhưng chủ nhà chạy ra phản ứng dữ dội.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, sáng 23/4, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND quận 1 - dẫn đầu tuần tra các tuyến đường trên địa bàn quận.

    Qua phản ảnh của người dân, đoàn đến đường Mai Thị Lựu kiểm tra địa điểm thường xuyên có chó thả rông.

    Tại đây, phát hiện 2 con chó đang đi trên vỉa hè, đoàn tiến hành vây bắt nhưng chủ nhà chạy ra phản ứng dữ dội.

    Không xuất trình được giấy đăng ký nuôi chó và chứng nhận tiêm phòng với cơ quan chức năng, những người trong nhà vẫn phản ứng, ném đồ đạc, giấy tờ ra đường.

    Đến lúc đoàn kiểm tra nhờ công an phường can thiệp sự việc mới được xử lý. Thanh niên con chủ nhà được mời về công an phường làm việc vì hành vi thóa mạ, chửi bới ông Hải và đoàn kiểm tra.

    Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra bắt chó thả rông sáng nay - Ảnh: VNN

    VietNamNet thông tin thêm, chủ vật nuôi bị đoàn kiểm tra lập biên bản về 2 lỗi là chưa tiêm chủng và thả rông chó nơi công cộng với tổng mức phạt là 1,4 triệu đồng. Chủ nhà có thể lên Đội bắt chó đóng phạt và đưa vật nuôi về nhà.

    Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, đàn chó của gia đình ở số nhà 23 bị nhiều người dân phản ánh. Chính quyền phường không thể xử lý được, kể cả việc lập biên bản nên đoàn liên ngành của quận mới xuống làm.

    Tờ SaoStar dẫn lời vị Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, mỗi năm Việt Nam trung bình có 500.000 người bị chó cắn. Riêng UBND quận 1 đã lập đội bắt chó thả rông 8 tháng nay nhưng kết quả còn khá hạn chế khi mới chỉ xử lý được hơn 50 con.

    Ông Hải khẳng định người dân muốn nuôi chó bao nhiêu cũng được nhưng không được để ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư. “Vấn nạn chó thả rông cắn người đang xảy ra tràn lan và ở đô thị quận 1, bộ mặt của TP.HCM không thể có hình ảnh như vậy. Sắp tới chúng tôi thường xuyên kiểm tra, xử lý vấn nạn trên”- ông Hải nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cho-tha-rong-ong-doan-ngoc-hai-bi-chu-nuoi-phan-ung-du-doi-a272388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan