+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2019: Người phụ nữ chết bất thường trong thang máy

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày2/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày2/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ sĩ Lê Bình qua đời tại bệnh viện 175 TP.HCM

    Sáng 1/5, nam diễn viên gạo cội của hàng loạt phim truyền hình ăn khách phía Nam Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM), hưởng thọ 66 tuổi.

    Con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết, bệnh tình của ông trở nặng rất nhanh chỉ trong vòng vài ngày sau khi ông được đưa vào điều trị tại phòng hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện 175 (TP.HCM).

    Cố nghệ sĩ Lê Bình bị xuất huyết dạ dày do nhiều ngày không ăn uống, phải truyền dịch để duy trì dinh dưỡng. Do đó, ông được bác sĩ chỉ định tạm ngưng hóa trị, chuyển sang điều trị hồi sức tích cực.

    Đến 7h19 sáng hôm nay (1/5), nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời trong niềm tiếc thương của gia đình cùng người hâm mộ. Theo di nguyện của nam diễn viên, thi thể của ông sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM) để tiện cho khách đến viếng.

    Cố nghệ sĩ Lê Bình.

    Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

    Ông ghi dấu ấn bằng hàng loạt những vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa… Và bộ phim cuối cùng ông tham gia là Hai Phượng vừa ra rạp cách đây không lâu của Ngô Thanh Vân.

    Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, ông cũng từng nhận ba huy chương vàng và ba huy chương bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.

    Đường phố Hà Nội, TP.HCM "nghẹt thở" vì người dân trở lại làm việc sau kì nghỉ lễ

    Chiều 1/5, cũng là ngày cuối kỳ nghỉ lễ, các phương tiện ùn ùn trở về các thành phố lớn gây ra ùn tắc kéo dài. Cả dòng xe nhích từng mét chờ vào thành phố lớn.

    Tại Hà Nội, lưu lượng xe qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ở mức cao khiến cao tốc và các tuyến đường cửa ngõ phía Nam thành phố trở nên "nghẹt thở".

    Từ 17h, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cả dòng xe nối đuôi đi chậm ở cả 4 làn đường. Xe con, xe khách, xe tải nối đuôi nhau nhích từng mét kéo dài hút mắt.

    Đến gần 18h, đoạn quốc lộ 1A qua bến xe Nước Ngầm, lượng phương tiện ngày càng đông đặc.

    Tại khu vực phía Nam, tình trạng người dân qua phà Cát Lái để về TP.HCM quá đông đúc. Các chủ xe máy đang cố gắng luồn lách bằng mọi cách để vào phà Cát Lát.

    Tai nạn ở hầm Kim Liên (Ba Đình, Hà Nội) khiến 2 người tử vong thương tâm

    Vào khoảng 0h10 sáng 1/5, tài xế Lã Trung Hiếu (SN 1980, ở Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển ô tô Mercedes BKS 30F-154.78 lưu thông qua hầm Kim Liên và xảy ra va chạm với một xe máy không biển số do chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) điều khiển, chở theo chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa).

    Chiếc xe gây tai nạn khiến 2 người tử vong ở hầm Kim Liên. 

    Vụ va chạm khiến cả hai nạn nhân vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô Mercedes không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy về hướng Đại Cồ Việt thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

    Công an quận Hai Bà Trưng cho biết: “Bước  đầu, tài xế này khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu”.

    Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự tài xế điều khiển xe ô tô Mercedes gây hậu quả nghiêm trọng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Người phụ nữ tử vong bất thường trong thang máy ở Thái Bình

    Ngày 1/5, Trung tá Cao Giang Nam – Phó trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, Công an thành phố cùng các đơn vị chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Trước đó, theo thông tin trên báo Công lý, vào hơn 4h ngày 30/4, Công an thành phố Thái Bình (Thái Bình) nhận được tin báo tại nhà của bà Phạm Thị Hiền (SN 1960, trú tại 170 Trần Thánh Tông, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), có người tử vong trong thang máy.

    Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1976, trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Nhà bà Hiền có cửa hàng kinh doanh, bà Đ. đã làm cùng gia đình bà Hiền nhiều năm nay.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Thái Bình đã đến hiện trường, làm công tác khám nghiệm hiện trường và tổ chức khám nghiệm pháp y để tìm hiểu nguyên nhân.

    Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình an táng.

    Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đề xuất thống nhất giờ làm của công chức: Làm việc từ 8h30, nghỉ trưa 1 tiếng

    Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa công bố dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) để lấy ý kiến, trong đó có nhiều nội dung được điều chỉnh.

    Phương án 1, bổ sung vào Bộ Luật Lao động quy định: “Giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước”. Thời gian làm việc dự kiến là từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải thường trực 24/24 giờ để đảm bảo liên thông công việc hoặc trực tiếp giải quyết công việc với người dân).Trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa công bố, Bộ LĐ-TB&XH đưa ra hai phương án quy định về thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

    Phương án 2, giữ nguyên như hiện hành, thời gian làm việc không được quy định trong Bộ luật Lao động mà được quy định tại các văn bản hành chính (Đối với các Bộ do Thủ tướng quyết định, đối với Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định).

    Việc không thống nhất giờ làm việc của các cơ quan trung ương và địa phương (các cơ quan trung ương bắt đầu làm việc lúc 8 giờ, trong khi đa số các địa phương bắt đầu từ 7 giờ vào mùa hè hoặc 7 giờ 30 với mùa đông) là việc làm chưa phù hợp xu thế chung của các nước phát triển.

    Được biết, dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) sẽ được lấy ý kiến đến 28/6. Theo lộ trình, dự luật sẽ được đưa ra Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp tháng 5 và thông qua vào kỳ họp tháng 10.

    Con trai say rượu về nhà gây sự bị bố đánh tử vong

    hiều 1/5, trên địa bàn xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng bố đánh con trai tử vong tại chỗ.

    Xác nhận thông tin trên với báo Dân Việt, ông Tân Khải Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 1/5.

    Hiện trường vụ án bố dùng búa đánh chết con trai ở Phú Thọ.

    "Vào thời điểm trên, Hà Văn B. (SN 1987) đi uống rượu say về và xảy ra mẫu thuẫn với bố mình là ông Hà Đức H..

    Trong quá trình tranh cãi, B. đã dùng búa đập vào người ông H.. Sau đó, H. tước được búa và đập nhiều nhát vào đầu con trai, khiến B. tử vong", ông Tân Khải Hồng cung cấp thông tin vụ án.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Sơn cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng có mặt ở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

    Được biết, nạn nhân B. chưa có vợ và không có việc làm ổn định. Không những thế, B. còn nghiện rượu nặng, thường xuyên uống rượu say về chửi bới, đánh đập bố mẹ, đập phá, đốt đồ đạc của gia đình.

    Hiện, ông H. đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-252019-nguoi-phu-nu-chet-bat-thuong-trong-thang-may-a273348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan