+Aa-
    Zalo

    Vụ nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy: Còn 2 clip khác ghi lại sự việc?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái, ngoài clip quay lại từ camera trong thang máy như đã biết, hiện còn có hai clip khác.

    Liên quan vụ nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái, ngoài clip quay lại từ camera trong thang máy như đã biết, hiện còn có hai clip khác từ hai camera ghi lại hình ảnh liên quan đến vụ này.

    Báo Pháp luật TPHCM dẫn nguồn tin riêng ngày 18/4 cho biết, chất lượng clip vụ nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh dí ôm và hôn bé gái trong thang máy không hề thấp. Ngoài clip quay lại từ camera trong thang máy như đã biết, hiện còn có hai clip khác từ hai camera khác ghi lại hình ảnh liên quan đến vụ việc sàm sỡ này.

    Báo này cũng dẫn nguồn tin riêng khác cho hay vụ việc vẫn đang được cơ quan tố tụng hữu quan điều tra cẩn thận trước khi có động thái tố tụng tiếp theo.

    Camera thang máy ghi lại cảnh ông Nguyễn Hữu Linh ghì, ôm hôn bé gái tối 1/4 - Ảnh cắt từ camera

    Trong diễn biến có liên quan, tối 18/4, trao đổi trên báo Đất Việt, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tập thể của nhiều cư dân sống tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) về việc kiến nghị khởi tố, xử lý vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư này vào đêm 1/4.

    Nói về giá trị pháp lý của đơn kiến nghị tập thể này, luật sư Ngọc Nữ cho biết: "Tiếng nói người dân đưa lên sẽ được cơ quan điều tra tiếp thu, xem xét. Về góc độ xem xét như thế nào còn do cơ quan điều tra.

    Đơn thư này cũng hỗ trợ cho cơ quan điều tra để họ biết rằng người dân đang rất bức xúc hoặc góp phần làm sáng tỏ một số vấn đề cho cơ quan chức năng trong quá trình làm việc. Ví dụ như người dân phát hiện thêm cái gì đó. Đây cũng là một yếu tố để xem xét việc khởi tố".

    Bà Ngọc Nữ cũng cho biết, trong phiên họp Ủy ban Tư pháp trong ngày 19/4, bà cũng sẽ có ý kiến về vấn đề này.

    Theo Tuổi Trẻ Online, nội dung đơn kiến nghị tập thể của nhiều cư dân sống tại chung cư Galaxy 9 yêu cầu 3 vấn đề chính: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Linh theo quy định tại điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi, nếu phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.

    Cư dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-vien-pho-vksnd-tp-da-nang-sam-so-be-gai-trong-thang-may-con-2-clip-khac-ghi-lai-su-viec-a271800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan