+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/9: Căn cứ quân sự Mỹ bị tên lửa từ sa mạc tấn công

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/9: Căn cứ quân sự Mỹ bị tên lửa từ sa mạc tấn công; Xe chở quân nhân Syria bị đánh bom;...

    Căn cứ quân sự Mỹ bị tên lửa từ sa mạc tấn công

    Một cuộc tấn công bằng tên lửa đã nhằm vào một cơ sở quân sự có quân đội Mỹ chiếm đóng ở tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria, khi Washington tiếp tục triển khai quân đội ở các khu vực giàu năng lượng của quốc gia Tây Á này.

    Các nguồn tin địa phương giấu tên cho biết, hai quả tên lửa đã rơi ở khu vực lân cận căn cứ ở thị trấn al-Shaddadi hôm thứ Năm. Các quả đạn xuất phát từ hướng sa mạc Syria, còn được gọi là thảo nguyên Syria hoặc Badia.

    Không có thương tích hoặc thiệt hại nào được báo cáo, trong khi chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 9 2021 01
    Căn cứ Mỹ tại khu vực giàu năng lượng ở Syria lại bị tấn công. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 31/8, hai quả tên lửa đã được bắn vào một căn cứ bên trong mỏ khí đốt Conoco, nơi tổ chức các lực lượng chiếm đóng của Mỹ, ở tỉnh Dayr al-Zawr, miền đông Syria. Hiện vẫn chưa rõ tên lửa được bắn từ đâu và chưa có xác nhận thương vong.

    Một cuộc tấn công bằng tên lửa khác vào một mỏ dầu do Mỹ chiếm đóng đã làm bị thương một số lực lượng Mỹ và các tay súng đồng minh của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vào ngày 28/6.

    Hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết, 7 phần tử thuộc SDF, bao gồm một chỉ huy, bị thương trong vụ tấn công nhưng chưa công bố quân đội Mỹ và các binh sĩ nước ngoài khác chịu thiệt hại.

    Xe chở quân nhân Syria bị đánh bom

    Theo nguồn tin từ các cơ quan an ninh Syria, vụ đánh bom xảy ra trên con đường nối 2 làng Nafia và Ain Zakar ở tỉnh Deraa, Syria. Thiết bị nổ cài trên đường khiến 7 quân nhân Syria thiệt mạng và 3 sĩ quan khác bị thương.

    Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh các đơn vị quân đội Syria, cùng với lực lượng quân cảnh Nga, hôm 8/9 đã tiến vào Deraa al-Balad, thành phố cực nam của tỉnh Deraa và là thành trì cuối cùng của các nhóm tội phạm có vũ trang ở miền Nam Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 9 2021 02
    Binh sĩ Syria ở tỉnh Deraa. Ảnh: AMN

    Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát tỉnh Deraa vào năm 2018. Tuy nhiên, tình hình tại đây trở nên căng thẳng hơn trong suốt mùa hè khi một số khu vực trong tỉnh, bao gồm cả Deraa al-Balad, vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm tội phạm địa phương. Những cuộc đụng độ đã khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 8 người khác bị thương.

    Hôm 1/9, một thỏa thuận mới về hòa giải địa phương đã đạt được, theo đó, các tay súng không chịu buông vũ khí buộc phải rời khỏi Deraa và được chính quyền cấp cho 40 xe buýt để di chuyển đến miền Bắc Syria hoặc Jordan.

    Tuy nhiên, tuần trước, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Deraa đã vi phạm thỏa thuận, đồng thời tuyên bố rằng họ sẽ không tuân thủ các điều khoản và từ chối giao nộp vũ khí.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10-9-2021-can-cu-quan-su-my-bi-ten-lua-tu-sa-mac-tan-cong-a512767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan