+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/10: Pantsir-S1 diệt 8 tên lửa dẫn đường Israel nhắm vào T4

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/10: Pantsir-S1 diệt 8 tên lửa dẫn đường Israel nhắm vào T4; Hàng trăm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình thế khó;...

    Pantsir-S1 diệt 8 tên lửa dẫn đường Israel nhắm vào T4

    Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, phó giám đốc Trung tâm hòa giải Nga, cho hay, hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 do Nga trang bị cho lực lượng phòng không Syria, đã tiêu diệt 8 tên lửa phóng đi từ chiến đấu cơ của Israel.

    "Lúc 21h33 ngày 8/10 (giờ địa phương), phi đội 6 chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Israel đã bay qua khu vực Al-Tanf và phát động cuộc tấn công bừng 12 tên lửa nhằm vào căn cứ T4. Tám quả trong số đó đã bị hệ thống Pantsir đánh chặn", ông Vadim Kulit nói.

    Những quả đạn lọt qua lưới lửa phòng không Syria đã khiến 6 binh sĩ Syria bị thương nhẹ, một số cơ sở tại căn cứ bị hư hỏng nhẹ, đô đốc Nga cho biết thêm.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 10 2021 01
    Hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1. Ảnh: Getty

    Được biết, Không quân Israel thường không kích vào căn cứ Không quân T4 với lý do tấn công lực lượng Iran đang hiện diện tại đó. Vũ khí chiến đấu cơ Israel thường xuyên sử dụng hầu hết là tên lửa dẫn đường Delilah, loại vũ khí được giới thiệu rất khó bị đánh chặn bởi phòng không Syria.

    Theo giới thiệu của Israel, Delilah được thiết kế cực thông minh với hệ thống định hướng GPS, cùng với bộ phận lái tự động cho việc điều hướng, sau đó có thể chuyển sang hình ảnh hồng ngoại hoặc hình ảnh CCD trong giai đoạn cuối.

    Delilah thực hiện những tính năng này thông qua liên kết dữ liệu cho phép con người kiểm soát tên lửa tấn công mục tiêu. Điều này đồng nghĩa với việc người kiểm soát hệ thống vũ khí ở một máy bay cách xa 150 dặm vẫn có thể điều hướng tên lửa linh hoạt, khiến Delilah tấn công chính xác mục tiêu.

    Với đặc điểm này, tên lửa Delilah có thể thay đổi mục tiêu tấn công ngay cả khi được phóng đi bởi người kiểm soát có thể cho tên lửa này bay qua đường ống thông hơi hoặc vào cửa sổ của tòa nhà thay vì tấn công từ phía trước hoặc một hướng đã xác định trước đó.

    Là tên lửa đa nhiệm hàng đầu thế giới, vì vậy ngoài khả năng tấn công mục tiêu cố định, Delilah còn có thể tấn công chính xác mục tiêu đang di chuyển. Và đây chính là nguyên nhân khiến Không quân Israel thường xuyên chọn vũ khí này để không kích vào mục tiêu tại Syria.

    Trong cuộc không kích vào T4 hôm 8/10, nếu Không quân Israel tiếp tục sử dụng Delilah, điều đó đồng nghĩa rằng tên lửa thông minh này đã bị khuất phục bởi hệ thống phòng không do Nga sản xuất.

    Hàng trăm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình thế khó

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 10 2021 02
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh minh họa

    Nhà khoa học chính trị Thổ Nhĩ Kỳ Hisham Junay cho biết quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai khẩn cấp đến tây bắc Syria để phục vụ cuộc tấn công sắp tới của quân đội Syria "đã rơi vào tình thế rất khó khăn".

    Theo đó, lực lượng này bị cắt khỏi lực lượng của mình và thường xuyên phải hứng chịu các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và pháo binh Syria.

    Do việc triển khai quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực này không được phía Nga đồng ý, hàng trăm quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tiêu diệt.

    Avia.pro cho hay, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thực sự đã bị cắt khỏi lực lượng của chính họ, do các con đường bị phá hủy và bị phía Nga và quân đội Syria tấn công liên tục. Lực lượng này không thể thay đổi vị trí và di chuyển gần hơn tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Phía Nga chưa chính thức bình luận về thông tin liên quan tới cuộc tấn công vào Idlib của Syria. Tuy nhiên, các nguồn tin Syria khẳng định phía Nga đã cho quân Thổ Nhĩ Kỳ một thời gian để rút lui, sau đó chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng Idlib sẽ bắt đầu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-10-2021-pantsir-s1-diet-8-ten-lua-dan-duong-israel-nham-vao-t4-a515866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan