+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/7: Trực thăng Nga áp sát, xe quân sự Mỹ buộc phải quay đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/7 bao gồm những nội dung sau: Trực thăng Nga đuổi theo và áp sát, xe quân sự Mỹ buộc phải quay đầu; Phiến quân nỗ lực thoát xác, Nga ra đòn trừng phạt tàn khốc...

    Trực thăng Nga đuổi theo và áp sát, xe quân sự Mỹ buộc phải quay đầu

    Tối ngày 11/7, chiếc trực thăng Ka-52 của Nga đã bay qua khu vực có quân đội Mỹ. Hành động xuất hiện bất ngờ này là thông điệp nhắn gửi về sự hiện diện mọi lúc mọi nơi của quân đội Nga và sẵn sàng đánh chặn những kẻ vi phạm. Trong đoạn video mới được AVP đăng tải, Nga đã cử máy bay trực thăng tuần tra khu vực. Với sự xuất hiện của chiếc Ka-52 ở phía Đông Syria, lực lượng Mỹ đã phải dừng cuộc tuần tra và quay đầu.

    kamovka-52-360p.mp4

    Được biết, thời gian gần đây, Mỹ đã nhiều lần vi phạm thoả thuận và có nhiều bằng chứng cho thấy Washington có ý định phá vỡ thỏa thuận với Moscow ở Syria.

    Trong những lần vi phạm thoả thuận, quân đội Nga thường phản ứng rất mạnh và chặn đứng các nhiệm vụ bất hợp pháp của quân đội Mỹ. Trong những trường hợp ấy, lực lượng Mỹ thường chọn giải pháp quay đầu.

    AVP cho rằng việc Mỹ liên tục vi phạm thoả thuận đã ký kết ở Syria là nguyên nhân khiến quan hệ 2 nước ngày càng căng thẳng tại khu vực chiến sự này. 

    Phiến quân nỗ lực "thoát xác", Nga ra đòn trừng phạt tàn khốc

    Hay’at Tahrir al-Sham, một nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức al-Qaeda, hiện nay đang không ngừng nỗ lực để tái cơ cấu, phát triển và mở rộng cánh quân của mình kể từ khi bị Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Nga đánh bại trong trận chiến Idlib từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020.

    chien su syria 1

    Hay’at Tahrir al-Sham tăng cường các chiến dịch nhằm loại bỏ các nhóm cạnh tranh ở Idlib.

    Theo đó, nhóm khủng bố này vừa tung ra một video quảng bá lực lượng như một đội quân hiện đại, chuyên nghiệp và có tổ chức chứ không phải một nhóm khủng bố đang chiếm giữ một khu vực ở một quốc gia có chủ quyền. Cụ thể, ngày 9/7, Hay’at Tahrir al-Sham đã đi những nước cờ trọng yếu buộc Abu Walid al-Shishani, thủ lĩnh của Junud al-Sham, giải tán nhóm vũ trang gồm các tay súng người Chechnya và người Lebanon của hắn.

    Đáp trả lại động thái trên, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào một số địa điểm trên khắp Idlib, phần lớn trong số chúng là các vị trí trọng yếu đối với Hay’at Tahrir al-Sham.

    Trong đó, một số cuộc tấn công nhằm vào những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani ở vùng nông thân phía bắc Lattakia. Đây là thành trì khét tiếng của nhiều nhóm khủng bố thuộc mạng lưới al-Qaeda, bao gồm cả Hay’at Tahrir al-Sham.

    Sau đó, Nga vẫn tiếp tục các nỗ lực của mình. Theo đó, Lực lượng Hàng không Vụ trụ nước này đã tấn công vào một số mục tiêu ở ngoại ô thị trấn Josef, miền Nam Idlib. 

    Cuộc chiến không phải của riêng các lực lượng Nga, quân chính phủ Syria cũng đang tăng cường các chiến dịch. Quân đội Ả Rập Syria đã đồng loạt tấn công vào các vị trí của phiến quân ở miền Nam Idlib, Tây Bắc Hama và Bắc Lattakia.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-14-7-2021-truc-thang-nga-duoi-theo-va-ap-sat-xe-quan-su-my-buoc-phai-quay-dau-a507020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan