+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/7: Nga mạnh mẽ hơn nhờ thực chiến tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/7: Nga mạnh mẽ hơn nhờ thực chiến tại Syria; Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt với SDF;...

    Nga mạnh mẽ hơn nhờ thực chiến tại Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 7 2021 01
    Lực lượng vũ trang Nga trở nên mạnh mẽ hơn nhờ thực chiến ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí trong chiến dịch ở Syria và đây là nguyên nhân giúp thiết bị quân sự của họ được cải thiện, tăng cường sức mạnh.

    "Chúng ta đã thử nghiệm 320 loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả trực thăng. Tất cả trực thăng đều được đánh giá và phân loại về mức độ hiệu quả sau quá trình hoạt động tại thực tế tại Syria. Một trong những mẫu trực thăng mà chúng ta nhìn thấy hôm nay là kết quả của chiến dịch ở Syria ", Bộ trưởng Shoigu nói trong cuộc họp với các lãnh đạo của nhà máy sản xuất trực thăng Rostvertol ngày 15/7 (giờ Moscow).

    Theo ông Shoigu, các loại vũ khí được thử nghiệm trên chiến trường Syria có thể vận hành ở tầm xa hơn, hiệu quả hơn và bền bỉ hơn. Ông cho rằng, nhờ có môi trường thử nghiệm tại Syria, Nga mới có thể sở hữu những loại vũ khí mạnh như vậy.

    Nga đã can thiệp quân sự vào Syria từ hồi tháng 9/2015 sau khi nhận được yêu cầu từ Tổng thống Bashar Assad.

    Sự can thiệp của Nga đã đảo ngược hoàn toàn tình thế của cuộc nội chiến tại quốc gia này, qua đó, giúp quân đội chính quyền từ thế yếu, có thể kiểm soát lại được phần lớn lãnh thổ đất nước.

    Nga và Syria cũng đã kí thỏa thuận quân sự, qua đó, Moscow sẽ hiện diện quân sự tại quốc gia Trung Đông này trong hàng chục năm tới bằng việc mở rộng căn cứ không quân Hmeimim và cảng Tartus.

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt với SDF

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 7 2021 02
    Lực lượng SDF đã đột kích một căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ảnh minh họa

    Theo South Front, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cuối ngày 13/7 đã mở cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn al-Trwaziyah, vùng nông thôn phía bắc Raqqa, Syria.

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, nhóm người Kurd đã sát hại 1 tay súng phiến quân và làm bị thương 4 người khác. Phía lực lượng SDF không có ai thương vong.

    Vài giờ sau cuộc đột kích, giao tranh ác liệt đã diễn ra ở vùng ngoại ô al-Trwaziyah do lực lượng SDF kiểm soát.

    "SDF nhắm mục tiêu vào 4 phương tiện chở dầu đang vận chuyển dầu lậu từ các khu vực do lực lượng này kiểm soát đến thị trấn al-Tufaha do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng. Một kẻ buôn lậu đã bỏ mạng và một người khác bị thương. SDF đã bắt giữ cả 4 phương tiện chở dầu này", nguồn tin địa phương tiết lộ.

    Lực lượng SDF thường ngăn người dân địa phương buôn lậu dầu được sản xuất bất hợp pháp từ các mỏ dầu ở Đông Bắc Syria đến khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm quyền kiểm soát.

    Quân đội Syria vô tình hạ gục F-15 của không quân Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 7 2021 03
    Tên lửa đánh chặn được phóng đi từ hệ thống phòng không Israel. Ảnh: Avia-pro

    Theo dữ liệu chính thức, một máy bay chiến đấu Israel đã trở thành nạn nhân khi bị trúng tên lửa dẫn đường của phòng không Israel. Tuy nhiên, đáng lưu ý là điều này chỉ có thể xảy ra trong điều kiện gây nhiễu điện tử mạnh do việc triển khai các hệ thống tác chiến điện tử ở phía nam Syria.

    Theo quân đội Israel, tên lửa dẫn đường phòng không khai hỏa không rõ lý do và đã chọn chiến cơ F-15 làm mục tiêu, điều được cho là chỉ có thể xảy ra khi tín hiệu trao đổi thông tin bị dừng lại.

    Trong cuộc đụng độ kéo dài 11 ngày từ lãnh thổ Syria, việc gây nhiễu điện tử đã được thực hiện nhằm ngăn chặn quân đội Israel ném bom vào lãnh thổ dải Gaza, tuy nhiên, rõ ràng người Syria đã vô tình khiến tên lửa của Israel lao vào chiến cơ của nước này.

    Hiện phía Israel vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về vụ việc trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành theo thực tế này. Tuy nhiên, ít nhất một máy bay Israel đã bị hư hại nghiêm trọng do trúng tên lửa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-16-7-2021-nga-manh-me-hon-nho-thuc-chien-tai-syria-a507221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan