+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/9: Nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham nhận trách nhiệm tấn công quân đội Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/9: Nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham nhận trách nhiệm tấn công quân đội Nga, Tình huống nguy hiểm giữa Su-24 Nga và F-16 Thổ Nhĩ Kỳ...

    Nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham nhận trách nhiệm tấn công quân đội Nga

    Theo trang Avia.pro, nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào một nhóm quân sự của Nga ở Jarada, phía Nam tỉnh Idlib (Syria).

    Các thành viên của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham cho biết một số quân nhân Nga đã thiệt mạng trong cuộc tấn công trên. Tuy nhiên, phía Bộ Quốc phòng Nga và chỉ huy nhóm quân sự Nga tại Syria hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.

    khung bo tan cong quan doi nga1
    Nhóm Hayat Tahrir al-Sham tuyên bố đã tấn công binh sĩ Nga bằng tên lửa chống tăng.

    Trước đó, các nhà hoạt động từ Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria đã thông tin về việc một binh sĩ Nga, cùng với một số binh sĩ của chính quyền Syria và dân quân do Nga hậu thuẫn, đã bị thương trong cuộc tấn công của Hayat Tahrir al-Sham ở làng Jarada.

    Được biết, nhóm khủng bố đã dùng tên lửa dẫn đường và súng cối để tấn công. Động thái này diễn ra say khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ tới Moscow gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Một nguồn tin ở Syria cho biết sau cuộc tấn công trên, các máy bay quân sự của Nga bắt đầu giáng đòn ác liệt vào nhóm Hayat Tahrir al-Sham. Tuy nhiên, phía Moscow hiện vẫn giữ im lặng về vấn đề này.

    Tình huống nguy hiểm giữa Su-24 Nga và F-16 Thổ Nhĩ Kỳ

    Ngày 15/9 (theo giờ địa phương), máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã được lệnh cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik để đánh chặn máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga, trong khi chiếc máy bay chiến đấu của Nga tấn công các tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở tỉnh Idlib (Syria).

    Theo Avia.pro, vụ việc này đã dẫn tới 1 tình huống nguy hiểm. Trong đó, Su-24 của Nga đã vô tình xâm phạm biên giới không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khi thực hiện chiến dịch tấn công.

    may bay su 24 nga
    Máy bay chiến đấu Su-24 của Nga.

    Cụ thể, ngay sau khi máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga bắt đầu tấn công khu vực có các tay súng phiến quân gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, từ căn cứ không quân Incirlik, hai máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã được lệnh cất cánh khẩn. Khi bị các máy bay này tiếp cận, máy bay ném bom tiền tuyến của Nga đã đi vào biên giới không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

    Vào thời điểm đó, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã cách khu vực xảy ra sự cố khoảng 60 km và do đó không thể tấn công máy bay ném bom Nga, vì lúc đó chiếc Su-24 đã bay trở lại không phận Syria.

    Hiện Bộ Quốc phòng Nga cũng như Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa lên tiếng về báo cáo nói trên.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-9-2021-nhom-khung-bo-hayat-tahrir-al-sham-nhan-trach-nhiem-tan-cong-quan-doi-nga-a513456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan