+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/6: Dân thường Syria tấn công quân đội Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/6: Dân thường Syria tấn công quân đội Mỹ; Mỹ diễn tập diệt 2 tên lửa S-400 của Nga;...

    Dân thường Syria tấn công quân đội Mỹ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 6 2021 01
    Người dân Syria ném đá vào xe quân sự Mỹ. Ảnh cắt clip

    Ngày 15/6, một nhóm thường dân người Syria đã tấn công binh sĩ Mỹ, những người đang cố gắng tiến vào nơi có các khu định cư. Thế nhưng, nỗ lực tiếp cận khu định cư nằm dọc đường cao tốc của binh sĩ Mỹ đã thất bại. Nó đã bị những người dân địa phương chặn đứng.

    Sau khi bị nhiều người dân địa phương chặn xe, binh sĩ Mỹ đã bước ra khỏi xe bọc thép và ngay lập tức bị tấn công. Những người dân Syria đã áp sát xe bọc thép Mỹ và tấn công binh sĩ Mỹ. Nơi xảy ra vụ việc là thị trấn Farfara ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah thuộc khu vực đông bắc của Syria.

    Người dân đã chặn con đường của thị trấn khiến đoàn xe tuần tra của Mỹ không thể di chuyển và ném đá vào các phương tiện quân sự của Mỹ. Khi những binh sĩ xuống xe, người dân đã áp sát và đẩy lùi những người lính. Cuối cùng, đội tuần tra của Mỹ buộc phải rút lui khỏi thị trấn.

    “Người dân thị trấn Farfara đã đối đầu với một đội tuần tra bao gồm 4 xe bọc thép Mỹ và một chiếc xe của các chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria”, phóng viên của SANA cho biết.

    Theo phóng viên này, một số chiếc xe bọc thép của Mỹ bị hư hỏng nhẹ do cuộc tấn công bằng đá của người dân địa phương. Một phần của cuộc đụng độ đã được ghi lại và hãng thông tấn SANA của Syria công bố đoạn video.

    Phản ứng gay gắt của người dân Syria là thông điệp rõ ràng cho phía Mỹ, lực lượng Mỹ nên hạn chế sự hiện diện ở phía đông Syria. Bởi, nếu Mỹ tiếp tục tăng cường lực lượng ở khu vực này, các cuộc đụng độ sẽ tiếp tục diễn ra. Khi các cuộc đụng độ xảy ra thường xuyên nó sẽ dẫn đến căng thẳng và có thể dẫn đến một cuộc tấn công thật sự của người dân Syria.

    Phía Mỹ không đưa ra bình luận chính thức nào liên quan đến cuộc tấn công nhằm vào quân nhân Mỹ. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, với việc tăng cường lực lượng Mỹ ở miền đông Syria sẽ không loại trừ khả năng quân đội Syria cũng sẽ tăng cường ở khu vực này. Bởi, người dân địa phương không hài lòng với “những chuyến thăm như vậy của quân đội Mỹ”.

    Mỹ diễn tập diệt 2 tên lửa S-400 của Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 6 2021 02
    Lính thủy đánh bộ Mỹ cùng Lực lượng đặc nhiệm Sư tử châu Phi chuẩn bị lên máy bay C-130 tại sân bay Inezgane ở TP Agadir (Morocco). Ảnh: US AFRICOM

    Quân đội Mỹ tuyên bố nước này đã tiến hành một cuộc tấn công mô phỏng nhằm vào hai tên lửa S-400 do Nga sản xuất như một phần trong cuộc tập trận African Lion 2021.

    Theo báo The EurAsian Times, cuộc tập trận African Lion 2021 khai mạc ngày 7/6 với sự tham gia của 7.800 binh sĩ tại Morocco, Tunisia và Senegal. Cuộc tập trận kéo dài tới ngày 18-6. Cuộc tập trận năm ngoái đã bị hủy do dịch COVID-19.

    Theo tạp chí The Drive, Lực lượng đặc nhiệm Nam Âu – châu Phi (SETAF-AF) thuộc Lục quân Mỹ đã tiến hành nội dung diễn tập trung tâm chỉ huy (CPX) theo hình thức mô phỏng trên máy tính tại Morocco tuần trước, trong đó hai tên lửa S-400 do Nga chế tạo trở thành mục tiêu.

    SETAF-AF đã công bố video quay cảnh CPX đang được thực hiện tại một cơ sở ở TP Agadir (Morocco).

    “Hai cuộc tấn công được tiến hành nhằm vào hai tên lửa S-400” – một sĩ quan nói trong video.

    Hiện chưa rõ những người tham gia CPX đã sử dụng khí tài nào để tiến hành cuộc tấn công mô phỏng nhằm vào S-400 nói trên.

    Bộ Tư lệnh châu Âu và châu Phi (AFRICOM) của lục quân Mỹ hoạt động như một bộ tư lệnh hợp nhất giám sát các hoạt động ở cả hai châu lục.

    The African Lion là cuộc tập trận quân sự đa quốc gia thường niên, do AFRICOM tiến hành và gắn liền với chuỗi tập trận mang tên Defender của Bộ Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ. Chuỗi tập trận Defender tập trung vào nội dung tổ chức các hoạt động và huấn luyện quân sự đối kháng ở Bắc Phi và Nam Âu.

    Mục đích của chuỗi tập trận này là tăng cường khả năng tương tác của Mỹ, các quốc gia đối tác và các nhà tổ chức khu vực nhằm ngăn bất ổn khu vực, tiến hành các hoạt động hòa bình, chống tổ chức cực đoan bạo lực, duy trì an ninh xuyên biên giới và chống các mối đe dọa xuyên quốc gia.

    Điểm nổi bật của cuộc tập trận bao gồm các cuộc diễn tập trên không của máy bay ném bom, máy bay chiến đấu cũng như hoạt động tiếp nhiên liệu trên không, cùng với cuộc tập trận bắn súng hải quân và sự kiện hỗ trợ nhân đạo ở Morocco.

    Các tàu chiến của Hạm đội 6 của Mỹ, gồm “căn cứ viễn chinh” USS Hershel “Woody” Williams, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Ross và tàu vận tải viễn chinh USNS đã tham gia tập trận hải quân ở Nam Địa Trung Hải hôm 13/6.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-18-6-2021-dan-thuong-syria-tan-cong-quan-doi-my-a504265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan