+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/4: Nga phá nát sào huyệt, diệt 200 tay súng khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/4: Nga phá nát sào huyệt, diệt 200 tay súng khủng bố; Mỹ điều thêm vũ khí phòng không đến mỏ dầu Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/4: Nga phá nát sào huyệt, diệt 200 tay súng khủng bố; Mỹ điều thêm vũ khí phòng không đến mỏ dầu Syria;...

    Nga phá nát sào huyệt, diệt 200 tay súng khủng bố

    Nga không kích dữ dội vào sào huyệt khủng bố ở miền Đông Syria. Ảnh minh họa

    Theo AP, lực lượng Không quân Vũ trụ Nga ngày 19/4 đã tấn công tiêu diệt khoảng 200 tay súng khủng bố ở miền Đông Syria.

    Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria, Chuẩn Đô đốc Alexander Karpov cho biết, các máy bay thuộc Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tiến hành không kích mục tiêu là một căn cứ ngầm của lực lượng phiến quân ở phía Đông Bắc thành phố Palmyra của Syria, nơi hình thành các nhóm tấn công khủng bố và chế tạo các thiết bị nổ.

    Theo ông Karpov, sau lượt không kích, 2 hầm trú ẩn, 200 tay súng, 24 xe bán tải với súng máy hạng nặng, cũng như khoảng 500 kg đạn dược và các bộ phận để chế tạo thiết bị nổ tự chế đã bị phá hủy và tiêu diệt.

    Chuẩn Đô đốc Nga còn cho hay, lực lượng khủng bố ở Syria đang lên kế hoạch tấn công các cơ quan nhà nước ở những thành phố lớn trước cuộc bầu cử tổng thống.

    Những kẻ khủng bố được huấn luyện trong các trại nằm "trong các vùng lãnh thổ mà chính phủ Syria không kiểm soát, kể cả trong khu vực At-Tanf, do lực lượng Mỹ kiểm soát”.

    Mỹ điều thêm vũ khí phòng không đến mỏ dầu Syria

    Hệ thống phòng không tầm ngắn Avenger. Ảnh: Topwar

    Đây là đợt thứ 2 kể từ tháng 3/2021, Mỹ điều hệ thống phòng không tầm ngắn đến Syria. Nhưng khác với trước đó Mỹ công khai điều động 3 hệ thống, thì trong lần tăng cường này, số lượng vũ khí vẫn được Mỹ bảo mật.

    Hãng SANA của Syria cho biết, những hệ thống này được Mỹ điều từ một số đơn vị tại Iraq: "Mười chiếc xe tải chuyên dụng đã chở theo 7 container vũ khí các loại, trong đó có những hệ thống đánh chặn AN/TWQ-1 Avenger vào thị trấn al-Shaddadi và hướng đến căn cứ chiếm đóng tại đông bắc Syria".

    Avenger là hệ thống phòng không tầm ngắn gồm hai bệ phóng, mỗi bệ được trang bị 4 tên lửa vác vai FIM-92 Stinger và một súng máy M3P cỡ nòng 12,7 mm. Bệ phóng thường đặt trên khung gầm xe đa dụng Humvee, nhưng cũng có thể bố trí ở trận địa cố định hoặc trên nóc các tòa nhà.

    Hệ thống được điều khiển bởi một binh sĩ, trang bị camera hồng ngoại, kính ngắm quang học và bộ đo xa laser. Nó cũng có thể tiếp nhận dữ liệu mục tiêu từ các cảm biến bên ngoài như radar AN/MPQ-64 Sentinel thông qua trung tâm điều phối hỏa lực tập trung.

    Chính quyền Syria đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hiện diện của lực lượng quân đội Mỹ ở nước này là vi phạm chủ quyền quốc gia và tất cả các quy định quốc tế.

    Chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump từng hứa hẹn sẽ giảm và tiến tới rút toàn bộ quân khỏi đây. Kế hoạch này đã bắt đầu được Mỹ thực hiện từ năm 2018 khi số lượng lớn quân và vũ khí đã được rút.

    Tuy nhiên, với những đợt tăng quân liên tiếp vào Syria trong những ngày qua, giới quân sự Nga cho rằng người Mỹ đang muốn đảo ngược chính sách tại Syria và tăng quân trở lại tại Đông Bắc Damascus, nơi có các mỏ dầu lớn Mỹ đang khai thác phi pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-204-nga-pha-nat-sao-huyet-diet-200-tay-sung-khung-bo-a363079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan