+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/6: Phát hiện loạt "hang ổ" của khủng bố IS

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/6: Phát hiện loạt "hang ổ" của khủng bố IS; IS liên tục tấn công vào lực lượng chính phủ;...

    Phát hiện loạt "hang ổ" của khủng bố IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 6 2021 01
    Hang ổ của các tay súng IS thường nằm dưới lòng đất hoặc trong những địa hình khó phát hiện. Ảnh: SF

    Theo South Front, nhà báo Nga Oleg Blokhin ngày 19/6 đã công bố một số bức ảnh chụp các "hang ổ" của khủng bố IS vừa bị Quân đội Syria phát hiện. Đây là nơi các tay súng IS đã cất giữ vũ khí, đạn dược, thiết bị, thực phẩm,...

    Trong khi một số nơi ẩn náu của chúng rất dễ phát hiện, nhiều nơi khác lại ẩn dưới lòng đất ở những khu vực bất kỳ. Những hang ổ này thường được khủng bố IS sử dụng làm điểm tiếp tế.

    RusVesna cũng chia sẻ những bức ảnh cho thấy kho vũ khí và đạn dược gần đây đã bị Quân đội Syria và đồng minh thu giữ từ một nơi ẩn náu của IS ở miền trung Syria, trong đó có hơn 20 khẩu súng trường.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 6 2021 02
    Lối vào 1 hang ổ của khủng bố IS. Ảnh: SF

    Các tay súng IS ở miền trung Syria tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus vào đầu năm 2021, buộc Quân đội Syria và đồng minh phải tiến hành chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" bọn chúng.

    Mặc dù hứng chịu tổn thất nặng nề trong chiến dịch của Quân đội Syria, nhóm khủng bố IS vẫn tiếp tục hoành hành ở miền trung.

    Nguồn tin cho hay, 10 thành viên ủng hộ chính phủ Syria đã bị sát hại hoặc bị thương trong cuộc tấn công gần đây của phiến quân IS ở phía nam Deir Ezzor.

    IS liên tục tấn công vào lực lượng chính phủ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 6 2021 03
    Khủng bố IS vẫn vùng lên tấn công dù bị trấn áp mạnh mẽ. Ảnh minh họa

    Các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS đã tăng cường các cuộc tấn công kể từ đầu năm 2021, bất chấp các của trấn áp của Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh. Sự đáp trả dữ dội của khủng bố cũng khiến quân chính phủ và lực lượng trung thành tổn thất không ít.

    Ngày 18/6, 2 chiến binh do Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc tấn công của các tay súng IS tại thủ phủ Deir Ezzor, miền đông Syria.

    Cuộc tấn công diễn ra vào sáng sớm, nhằm vào một số vị trí của lực lượng chiến binh ủng hộ chính phủ được Iran hậu thuẫn. Các chiến binh này chủ yếu là người Syria và Iraq. Đây là lực lượng chính hiện diện ở miền nam Deir Ezzor. Họ thực hiện nhiều chiến dịch nhằm chống lại các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS và bảo vệ biên giới Syria-Iraq.

    Các cuộc tấn công ở Deir Ezzor rất có thể được phát động từ sa mạc Homs, thành trì chính của khủng bố IS ở miền trung Syria. Đó là khu vực sa mạc rộng lớn nằm giữa phía đông Homs và phía tây Deir Ezzor.

    Đầu tuần này, những kẻ khủng bố cũng đã tấn công 3 xe tải chuyển vật tư và thiết bị cho quân chính phủ Syria và đồng minh của họ ở vùng nông thôn phía đông Hama.

    Để đáp trả, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cùng ngày đã thực hiện hơn 15 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở miền trung Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-6-2021-phat-hien-loat-hang-o-cua-khung-bo-is-a504512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan