+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/7: Nga đáp trả khốc liệt bằng mưa bom vào khủng bố IS

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/7: Nga đáp trả khốc liệt bằng mưa bom vào khủng bố IS; Nga đánh chặn tên lửa bắn từ máy bay F-16 của Israel;...

    Nga đáp trả khốc liệt bằng mưa bom vào khủng bố IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 7 2021 01
    Nga thực hiện 35 cuộc không kích vào các vị trí trú ẩn của khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Ngày 20/7, nguồn tin từ Đài quan sát Syria cho biết, Nga đã thực hiện 35 cuộc không kích vào các vị trí trú ẩn của khủng bố IS trên sa mạc Syria.

    Các cuộc không kích nhằm vào hang động và boongke của khủng bố IS ở vùng nông thôn phía đông Hama, sa mạc Maadan ở al-Raqqah, phía đông sa mạc Homs, khu vực gần núi al-Bashry (trên biên giới hành chính giữa al-Raqqah và Deir Ezzor). Đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

    Trước đó, ngày 19/7, 4 binh sĩ của chính phủ Syria đã bị thiệt mạng khi các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS tấn công ở sa mạc Palmyra thuộc vùng nông thôn phía đông Homs. Quân đội Ả Rập Syria bị phục kích bất ngờ và các binh sĩ đã bị sát hại.

    Song song với các hoạt động của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, quân chính phủ Syria cũng thực hiện các chiến dịch truy quét diện rộng.

    Ngày 20/7, Đài quan sát Syria cho biết, trong “khu vực giảm leo thang”, quân chính phủ đã tấn công dữ dội bằng rocket ở Banin, Mantaf và Fulifil thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib và các khu vực khác ở Sahl al-Ghab, vùng nông thôn tây bắc Hama.

    Mặt khác, các phe phái đã bắn phá các lực lượng của quân chính phủ ở chiến tuyến Kafr Bateik, đông nam Idlib. Đến hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong.

    Ngày 19/7, giao tranh giữa các phe phái cũng diễn ra dữ dội ở Naour Joureen thuộc vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Giao tranh đã khiến 11 người bị thương, trong đó có 1 trẻ em bị thương rất nặng. Trong cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Ahsem, giao tranh cũng khiến 8 người thương vong, trong đó có 4 phụ nữ và 4 trẻ em.

    Nga đánh chặn tên lửa bắn từ máy bay F-16 của Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 7 2021 02
    Máy bay chiến đấu F-16i của Israel. Ảnh: Tass

    Ngày 20/3, ông Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối địch của Nga tại Syria, cho biết: Máy bay chiến đấu của Israel đã bắn 8 tên lửa dẫn đường vào một khu vực phía đông nam Aleppo của Syria, 7 trong số đó đã bị đánh chặn bởi hệ thống Pantsyr-S và Buk-M2 do Nga sản xuất.

    "Trong khoảng thời gian từ 23h39 đến 23h51 ngày 19/7, 4 máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel đã tiến vào không phận Syria qua khu vực al-Tanf do Mỹ kiểm soát và bắn 8 tên lửa dẫn đường vào các cơ sở phía đông nam thành phố của Aleppo," ông nói.

    Ông Kulit tiết lộ, 7 tên lửa đã bị bắn hạ bởi các hệ thống Pantsyr-S và Buk-M2 do Nga sản xuất đang làm nhiệm vụ chiến đấu. Một tên lửa đã làm hư hại tòa nhà của một trung tâm nghiên cứu ở khu định cư Safira thuộc tỉnh Aleppo.

    "Chỉ một quả tên lửa lọt qua hệ thống phòng thủ Syria và đã tạo thành tiếng nổ lớn. Mặc dù vậy không có thiệt hại nào từ lực lượng mặt đất dược ghi nhận bởi khu vực trúng tên lửa là bãi đất trống", trung tâm hòa giải Nga cho biết.

    Theo Defense World, tên lửa Delilah vừa bị phòng không Syria đánh chặn là dòng tên lửa thông minh không đối đất. Nếu thông tin này được phía Israel xác nhận thì đây là lần thứ 2 kể từ năm 2019, tên lửa hành trình Delilah bị bắn hạ khi lén không kích vào Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-22-7-2021-nga-dap-tra-khoc-liet-bang-mua-bom-vao-khung-bo-is-a507775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan