+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/4: Phòng không Syria lại đẩy lùi tên lửa Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/4: Phòng không Syria lại đẩy lùi tên lửa Israel; Cơ sở hạt nhân Israel bị tên lửa tấn công;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/4: Phòng không Syria lại đẩy lùi tên lửa Israel; Cơ sở hạt nhân Israel bị tên lửa tấn công;...

    Phòng không Syria lại đẩy lùi tên lửa Israel

    Tên lửa Israel bay ngang bầu trời Thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AP

    SANA ngày 22/4 đưa tin, hệ thống phòng không của không quân nước này đã đẩy lui một cuộc tấn công tên lửa từ Israel gần thủ đô Damascus.

    SANA nêu rõ vụ tấn công xảy ra tại địa điểm thuộc thành phố Dumayr, cách thủ đô Damascus 45 km.

    SANA đưa ra thông tin trên sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã kích hoạt cảnh báo tại làng Abu Karinat gần thành phố Dimona, nơi có trung tâm nghiên cứu hạt nhân của Israel.

    Hiện chưa rõ hai vụ việc có liên quan đến nhau hay không.

    Cơ sở hạt nhân Israel bị tên lửa tấn công

    Cơ sở hạt nhân Dimona. Ảnh: Israeldefense

    Liên quan đến việc kích hoạt cảnh báo tại làng Abu Karinat gần thành phố Dimona, iếng còi báo động có thể nghe thấy rõ ở làng Abu Qrenat nằm cách cơ sở hạt nhân Dimona khoảng 21km về phía tây bắc, kèm theo là các tiếng nổ lớn, theo tờ Bưu điện Jerusalem.

    Cư dân sống tại miền trung Israel và thành phố Jerusalem cho biết, họ đã nghe thấy "nhiều tiếng nổ lớn có thể khiến nhà cửa chịu dư chấn".

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sau đó đã xác nhận loạt tiếng nổ lớn trên là hệ quả của việc các hệ thống phòng không của nước này bắn hạ nhiều tên lửa đang nhằm vào cơ sở hạt nhân Dimona.

    Theo tờ Bưu điện Jerusalem, hiện giới quân sự Israel đang để ngỏ khả năng những lực lượng du kích ở Iraq hoặc ở thành phố Daraa, Syria đã tiến hành vụ tấn công trên, nhằm đáp trả các vụ không kích do không quân Israel thực hiện.

    Công bố thiệt hại căn cứ Mỹ sau khi bị tấn công bằng UAV

    Căn cứ Mỹ sau khi bị UAV tấn công. Ảnh: Southfront

    Hãng Southfront vừa đăng tải bức ảnh về mức độ thiệt hại của căn cứ Không quân Mỹ tại Iraq sau khi bị tấn công bằng UAV.

    Cụ thể, hình ảnh vệ tinh tại căn cứ Al-Balad sau cuộc tấn công hôm 14/4 bằng 1 chiếc UAV Kamikaze cho thấy mức độ thiệt hại khá nghiêm trọng của căn cứ này. Một trong 2 khu nhà trung tâm của căn cứ bị đánh trúng và phá hủy diện tích lớn của ngôi nhà này.

    "Cuộc tấn công đã phá hủy ít nhất 2 xe quân sự, một trung tâm điều hành hoạt động của căn cứ và 3 binh sĩ bị thương", Southfront dẫn nguồn tin địa phương cho biết. Trong khi đó, phía Mỹ chỉ nói rằng thiệt hại của căn cứ không đáng kể.

    Được biết, đây là vụ tấn công thứ 2 nhằm vào căn cứ này kể từ đầu tháng 4, nhưng khác với vụ tấn công hôm 14 bằng 1 chiếc UAV, cuộc tấn công hồi đầu tháng được thực hiện bằng 2 quả tên lửa tàm ngắn.

    Đến nay vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về cuộc tập kích. Al-Balad là nơi tập trung phi đội tiêm kích đa năng F-16IQ của Iraq và một số ít tiêm kích Mỹ. Mỹ cũng từng triển khai nhiều binh sĩ không quân và nhà thầu dân sự tại đây, nhưng một số đã rời đi do tình hình căng thẳng từ đầu năm 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-224-phong-khong-syria-lai-day-lui-ten-lua-israel-a363264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan