+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/6: Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/6: Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ; F-35B trên tàu sân bay Anh sẽ tham gia tấn công IS ở Syria;...

    Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 6 2021 01
    Quân đội Syria nã pháo vào căn cứ phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib. Ảnh: SF

    Theo South Front, từ sáng ngày 21/6, Quân đội Syria đã nã pháo vào căn cứ của nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở vùng ngoại ô các thị trấn al-Bara, Ehsim, Kansafra, Mashoun và Fleifel trong vùng núi Zawiya.

    Vụ pháo kích khiến ít nhất 2 tay súng của phiến quân HTS và 5 thành viên của lực lượng NLF do Ankara hậu thuẫn bỏ mạng.

    Được biết, Muhammad Qadi, một chỉ huy của NLF, nằm trong số những người bỏ mạng trong vụ oanh kích của Quân đội Syria vào làng Ehsim ở Idlib vừa qua.

    Quân đội Syria cho biết, họ tiến hành vụ pháo kích nhằm đáp trả hành vi vi phạm thỏa thuận ngừng bắn gần đây của nhóm phiến quân.

    Trước đó, vào ngày 19/6, nhóm phiến quân Ansar al-Islam, một đồng minh thân cận của nhóm khủng bố HTS, đã tiến hành vụ tấn công khiến một bé gái thiệt mạng và một đứa trẻ khác bị thương tại thị trấn Jurin do chính phủ Syria kiểm soát ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama.

    F-35B trên tàu sân bay Anh sẽ tham gia tấn công IS ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 6 2021 02
    Tiêm kích F-35B hạ cánh trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Ảnh: An ninh Thủ đô

    "Nhóm tác chiến tàu sân bay đang tham gia cuộc chiến chống lại Daesh", tướng Steve Moorhouse, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, ngày 18/6 đăng Twitter. Daesh là tên gọi theo tiếng Arab của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Theo tướng Moorhouse, các tiêm kích F-35B trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ tham gia chiến dịch tấn công IS nhằm chứng tỏ năng lực của chiến đấu cơ tàng hình này không chỉ dừng ở việc cung cấp dữ liệu chiến trường. "Đây là thay đổi quan trọng đối với nhóm tác chiến HMS Queen Elizabeth", tướng Moorhouse cho biết.

    "Chúng tôi đưa ra lựa chọn quân sự và chính trị, đồng thời sẵn sàng cung cấp năng lực tác chiến với tiêm kích thế hệ thứ 5 cho bất kỳ nhiệm vụ và tại bất cứ chiến trường nào vào thời điểm do chúng tôi lựa chọn", ông viết thêm.

    Nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth rời cảng Portsmouth để khởi hành đến châu Á hôm 22/5, dự kiến đi qua Địa Trung Hải, Biển Đỏ, khu vực Ấn Độ Dương, Biển Đông rồi tới Biển Philippines.

    Tàu sân bay được hộ tống bởi một khu trục hạm, một hộ vệ hạm, một tàu ngầm và hai tàu hỗ trợ của Anh, cùng khu trục hạm Mỹ USS The Sullivans và hộ vệ hạm Hà Lan HNLMS Evertsen.

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth được khởi đóng tháng 7/2009 và hạ thủy sau đó 5 năm với chi phí hơn 4,5 tỷ USD, được biên chế vào hải quân Anh tháng 12/2017.

    Đây là chiến hạm đầu tiên và duy nhất trên thế giới được thiết kế chuyên cho vận hành tiêm kích tàng hình F-35B.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-23-6-2021-syria-tieu-diet-chi-huy-phien-quan-than-tho-nhi-ky-a504709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan