+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/7: Khủng bố tấn công tự sát khiến nhiều sĩ quan Syria thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/7: Khủng bố tấn công tự sát khiến nhiều sĩ quan Syria thiệt mạng; Nga oanh kích dữ dội khủng bố IS ở miền Trung Syria;...

    Khủng bố tấn công tự sát khiến nhiều sĩ quan Syria thiệt mạng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 7 2021 01
    Các tay súng khủng bố tấn công tự sát khiến 5 sĩ quan Syria thiệt mạng. Ảnh chụp màn hình

    Ngày 20/7, 4 tay súng của Phong trào Hồi giáo Turkistan (nhóm vũ trang có liên hệ với khủng bố al-Qaeda) đã thực hiện “cuộc tấn công tự sát” vào một đồn bốt của Quân đội Ả Rập Syria ở thị trấn Mizanaz, phía tây vùng nông thôn của Aleppo.

    Những kẻ khủng bố đã bí mật vượt qua tuyến phòng thủ của Quân đội Ả Rập Syria ở mặt trận Mizanaz. Chúng xông vào đồn và giết chết 5 sĩ quan. Bốn tên khủng bố cũng đã bị quân chính phủ tiêu diệt.

    5 người thiệt mạng gồm Majid Hassoun, Ayham Al-Hussein, Masoum Al-Ahmad Allah, Mahmoud Anas Damer và Abdul Rahman Anas Dam. Họ đều là những sĩ quan cấp cao và phục vụ trong hàng ngũ của Tiểu đoàn 125, Vệ binh Cộng hoà.

    Cuộc tấn công diễn ra sau khi các máy bay chiến đấu của Nga không kích vào các vị trí của phiến quân ở khu vực ngoại ô thị trấn Kabani thuộc vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

    Gần đây, các tay súng ở Idlib tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Chính phủ Syria. Các phần tử khủng bố cũng liên tục nã pháo vào một số thị trấn, làng mạc trong khu vực do chính phủ kiểm soát. Lệnh ngừng bắn được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào năm ngoái hầu như không được thực hiện. Giao tranh dữ dội diễn ra hàng ngày.

    Phong trào Hồi giáo Turkistan đang chiến đấu ở một số chiến tuyến của Idlib cùng với Hay’at Tahrir al-Sham. Hay’at Tahrir al-Sham vốn là lực lượng cai trị trên thực địa ở điểm nóng Idlib.

    Nga oanh kích dữ dội khủng bố IS ở miền Trung Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 7 2021 02
    Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 20/7, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã tiến hành hơn 50 cuộc không kích nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố IS ở miền Trung Syria.

    "6 chiến đấu cơ Nga liên tục dội bão lửa xuống các hang động và boongke ở vùng nông thôn phía đông Hama, sa mạc Maadan ở Raqqah, vùng sa mạc phía đông Homs cũng như khu vực lân cận Jabal al-Bishri", SOHR mô tả.

    Theo SOHR, tổ chức khủng bố IS đã hứng chịu thiệt hại về người trong cuộc oanh kích của Nga, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    South Front đưa tin, phiến quân IS đang tìm cách mở rộng hoạt động của chúng ở miền Trung Syria. Trong vài tháng qua, các tay súng khủng bố đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Syria và dân thường ở Đông Homs, Đông Hama, Nam Aleppo, Nam Raqqa và Tây Deir Ezzor.

    Trong khi đó, Quân đội Syria, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-23-7-2021-khung-bo-tan-cong-tu-sat-khien-nhieu-si-quan-syria-thiet-mang-a507893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan