+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/10: Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào Ain Issa bất chấp sự hiện diện của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/10: Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào Ain Issa bất chấp sự hiện diện của Nga; Tổng thống Nga cảnh báo Thủ tướng Israel về các hành động ở Syria;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào Ain Issa bất chấp sự hiện diện của Nga

    Bất chấp thực tế là cờ Nga xuất hiện tại các trạm kiểm soát của người Kurd Syria ở khu vực Ain Issa, đồng nghĩa với sự hiện diện của binh sĩ Nga tại đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có ý định xông vào địa điểm này, phớt lờ sự nguy hiểm đối với quân nhân Nga.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 10 2021 01
    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh minh họa

    Truyền thông khu vực Trung Đông nhận định, điều này được chứng minh qua việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục điều động một số lượng lớn vũ khí và đạn dược cũng như binh sĩ vào địa điểm nói trên.

    Đại diện của lực lượng vũ trang người Kurd cáo buộc rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo thiết bị quân sự và vũ khí của mình vào khu vực Ain Issa trong ngày thứ hai liên tiếp, cho thấy họ chuẩn bị có hành động quy mô lớn tại đây.

    Việc phía Thổ Nhĩ Kỳ bỏ qua sự hiện diện của Nga tạo tiền đề cho các cuộc đụng độ có thể xảy ra giữa Moskva và Ankara tại Syria. Trước đó, Tổng thống Erdogan đã được cảnh báo rằng phía Nga kiên quyết đáp trả bất kỳ sự leo thang nào trong khu vực.

    Trong diễn biến khác, một máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ được trang bị tên lửa MAM-L có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất ở khoảng cách lên đến 14 km, đã thực hiện một chuyến bay khiêu khích gần vị trí căn cứ không quân Nga ở thành phố Kamyshly.

    Đó được cho là máy bay trinh sát - tấn công không người lái Anka-S cực kỳ tối tân mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã đưa sang Syria để thử nghiệm tính năng, nó được cho là ưu việt hơn nhiều so với chiếc Bayraktar TB2 nổi tiếng.

    Theo Anatolia Intel, các máy bay không người lái Anka-S nói trên đã được phát hiện gần Tel Rifat, Kobani và thành phố Kamyshli của Syria, chúng đang giám sát chặt chẽ mọi động tĩnh tại những địa bàn này.

    Điều đáng quan tâm đặc biệt chính là việc một máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay qua thành phố Kamyshly, bởi vì căn cứ không quân của Nga nằm ở đây.

    Căn cứ tại Kamyshly được Nga xem như "chi nhánh" của sân bay quân sự Hmeimim, nơi đây Nga đã triển khai một lực lượng với tham vọng có chỗ đứng tại miền Bắc Sryria, thông qua việc bố trí nhiều trực thăng vũ trang, máy bay vận tải, UAV chiến đấu.

    Bước đi của Thổ Nhĩ Kỳ theo đánh giá là rất nguy hiểm, vì thành phố Kamyshly trước đây từng được chính quyền Ankara dự định đưa vào khu vực hoạt động quân sự bất hợp pháp nhằm chống lại người Kurd và Quân đội chính phủ Syria (SAA).

    Trước đó một chút, nỗ lực tấn công của máy bay không người lái Bayraktar TB2 thuộc Không quân Thổ Nhĩ Kỳ khi tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim đã kết thúc bằng việc nó bị phá hủy.

    Hiện tại chưa có bất kỳ bình luận chính thức nào từ Bộ chỉ huy quân đội Nga tại Syria, nhưng báo chí đã lên tiếng cảnh báo về số phận tương tự với chiếc Anka-S, cần lưu ý là phương tiện này có giá thành cao hơn rất nhiều so với Bayraktar TB2.

    Tổng thống Nga cảnh báo Thủ tướng Israel về các hành động ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 10 2021 02
    Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Naftali Bennett. Ảnh Times of Israel

    Trang Avia của Nga cho hay, bất chấp việc Thủ tướng Israel Naftali Bennett dự định thảo luận về tình hình xung quanh Iran với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thực tế là nhiều vấn đề đã không được thảo luận trong cuộc họp.

    Theo báo Debka của Israel, cuộc trò chuyện giữa ông Vladimir Putin và ông Naftali Bennett chỉ liên quan đến tình hình xung quanh Syria, trong khi Tổng thống Nga có ám chỉ phía Israel rằng trong trường hợp Israel không muốn bằng cách nào đó duy trì liên lạc với Nga về vấn đề này, phía Israel có thể bắt đầu những rắc rối nghiêm trọng.

    “Theo một số báo cáo, lực lượng không quân Israel gần đây đã nối lại hoạt động huấn luyện tấn công các mục tiêu hạt nhân ở Iran.

    Người Nga, chứ đừng nói đến ông Putin, không muốn nghe những lời đe dọa như vậy. Họ quá kinh nghiệm và tinh tế để hiểu rằng không có lý do gì cho những lời đe dọa như vậy”, báo Debka viết.

    Tổng thống Nga cho biết: “Như các bạn đã biết, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng lại cơ sở hạ tầng ở Syria. Ở đây, tất nhiên có những thứ có vấn đề, nhưng cũng có những cơ hội tốt để hợp tác”.

    Đồng thời, ông Putin ám chỉ rằng có cuộc nói chuyện về các cuộc không kích của Israel ở Syria nhằm vào các mục tiêu của Iran và Hezbollah, theo phía Nga, làm suy yếu sự lãnh đạo của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Ông Putin được cho là đã nói với Thủ tướng Naftali Bennett rằng: “Bây giờ ngài là thủ tướng. Chúng tôi đã có một mối quan hệ đặc biệt và chúng tôi có những lý do chính đáng cho điều này ”.

    “Bất chấp những xung đột chính trị nội bộ đang diễn ra ở Israel, tôi hy vọng rằng chính phủ Israel sẽ tiếp tục chính sách đối với Nga như trước đây”, nhà lãnh đạo Nga nói tiếp.

    Tờ Debka báo cáo rằng Nga đã có thể thiết lập mối quan hệ công việc rất tốt với chính phủ trước đây của Israel.

    Nói cách khác, nhà lãnh đạo Nga ám chỉ Israel rằng nếu chính quyền nước này không muốn hợp tác với Nga về vấn đề Syria, thì phía Nga sẽ nỗ lực rất nhiều để chống lại các hành động của Israel ở nước này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-10-2021-tho-nhi-ky-tran-vao-ain-issa-bat-chap-su-hien-dien-cua-nga-a517118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan