+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Không quân Nga "trừng phạt" HTS vì vi phạm lệnh ngừng bắn

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Không quân Nga "trừng phạt" HTS vì vi phạm lệnh ngừng bắn; Tu-22M3 tới căn cứ Hmeimim hỗ trợ tấn công Idlib;...

    Không quân Nga "trừng phạt" HTS vì vi phạm lệnh ngừng bắn

    Ngày 22/9, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga được cho là đã thực hiện ít nhất 9 cuộc không kích vào khu vực Idlib, tây bắc Syria.

    Theo SF, các cuộc không kích của Nga nhắm vào vị trí của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) ở ngoại ô thị trấn Kansafra thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib. Đây là nhóm có liên hệ với khủng bố al-Qaeda và là lực lượng thống trị trên thực địa ở Idlib.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một tay súng của HTS đã thiệt mạng và một số tay súng khác bị thương do hậu quả của các cuộc không kích.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-9-2021-02.mp4

    Video: Nga không kích phiến quân HTS hôm 22/9. Nguồn: SF

    Các máy bay chiến đấu của Nga được cho là đã liên tiếp ném bom Idlib trong hơn một tháng qua để đáp trả các hành động liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn của HTS và đồng minh của nhóm này.

    Lệnh ngừng bắn ở Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian được ký kết vào ngày 5/3/2020. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn này thường xuyên bị các nhóm phiến quân vi phạm. Ankara dường như vẫn chưa thực hiện các cam kết của mình theo thỏa thuận ngừng bắn.

    Trước đó, ngày 18/9, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai hơn 23 cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân ở Idlib, gồm: 10 cuộc nhằm vào vùng ngoại ô của các thị trấn Baluon và Mashoun ở vùng nông thôn phía nam Idlib, 4 cuộc nhắm vào thị trấn al-Bara ở vùng nông thôn phía nam Idlib, 4 cuộc nhắm vào thị trấn al-Kindah ở vùng nông thôn phía tây Idlib, 5 cuộc nhắm vào các thị trấn Kabani, al-Khudur và Barza ở vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

    Tu-22M3 tới căn cứ Hmeimim hỗ trợ tấn công Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 9 2021 06
    Máy bay ném bom Tu-22M3 Nga. Ảnh: Xinhua

    Theo truyền thông khu vực, Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ thời hạn một tuần để rút binh sĩ nước này khỏi tỉnh Idlib của Syria. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ đề xuất nói trên và tăng cường binh lực tới điểm nóng nhằm sẵn sàng đối phó một cuộc tấn công.

    Trước thực tế trên, giới phân tích cho rằng chiến dịch quân sự nhằm vào Idlib sẽ bắt đầu khoảng cuối tháng 9. Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được cảnh báo về sự cần thiết phải rời khỏi vùng lãnh thổ nguy hiểm khi Quân đội chính phủ Syria (SAA) và Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu cuộc tổng tấn công.

    Cần nói thêm, thông tin về một cảnh báo đã được công bố cho phía Thổ Nhĩ Kỳ, điều này được xác nhận bởi nhiều chỉ huy cao cấp của SAA. Tuy nhiên một vài nguồn tin từ Damascus tuyên bố rằng họ có kế hoạch di dời địa điểm giao tranh lên phía đường cao tốc M-4, trong khi những người khác nói về trận đánh thẳng vào trung tâm Idlib.

    Từ đầu tháng 9 tới nay ghi nhận những trận ném bom dữ dội vào các vị trí của phiến quân thánh chiến do máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện. Ở chiều ngược lại, SAA cũng phải hứng chịu hàng chục cuộc tấn công bằng pháo lớn do cả phe nổi dậy và phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành.

    Từ đầu tháng 9 tới nay ghi nhận những trận ném bom dữ dội vào các vị trí của phiến quân thánh chiến do máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện. Ở chiều ngược lại, SAA cũng phải hứng chịu hàng chục cuộc tấn công bằng pháo lớn do cả phe nổi dậy và phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành.

    “Sự kiện từ hai năm trước cho thấy các chiến binh đang tập trung lực lượng ở những khu vực nhỏ, và nếu sử dụng máy bay ném bom Tu-22M3, đội hình lớn của đối phương có thể bị phá hủy chỉ bằng một đòn tấn công mạnh. Chiến thuật tương tự đã được Nga sử dụng để chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo", các chuyên gia quân sự Nga chia sẻ ý kiến ​​của họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-9-2021-khong-quan-nga-trung-phat-hts-vi-vi-pham-lenh-ngung-ban-a514165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan