+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/6: Nga dội bão lửa hủy diệt khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/6: Nga dội bão lửa hủy diệt khủng bố IS; Ông Biden ra lệnh không kích khu vực biên giới Iraq - Syria;...

    Nga dội bão lửa hủy diệt khủng bố IS

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-28-6-nga-doi-bao-lua-huy-diet-khung-bo-is-01.mp4

    Video: Nga không kích hủy diệt căn cứ khủng bố IS. Nguồn: RusVesna.SU

    Ngày 25/6, RusVesna.SU công bố đoạn video về các cuộc không kích của Nga gần đây nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố IS ở khu vực miền Trung Syria.

    Theo hãng tin Nga, đợt không kích nhắm vào một căn cứ chỉ huy, một trung tâm liên lạc cùng nhiều kho đạn dược của phiến quân IS ở vùng ngoại ô thị trấn Ithriyah, vùng nông thôn phía đông Hama.

    Cơ quan giám sát nhân quyền có trụ sở tại London (Anh) cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 60 đợt oanh kích nhằm vào căn cứ của IS ở miền trung Syria trong vài ngày qua. Tổn thất đối với tổ chức khủng bố này chưa được tiết lộ.

    Được biết, các tay súng IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus tại nhiều vùng khác nhau ở miền trung Syria.

    Trong đó, ít nhất 19 binh sĩ ủng hộ chính phủ Syria đã thiệt mạng hoặc bị thương trong hai cuộc tấn công gần đây do nhóm khủng bố IS thực hiện ở Đông Homs và Đông Hama.

    Ông Biden ra lệnh không kích khu vực biên giới Iraq - Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 28 6 nga doi bao lua huy diet khung bo is 031
    Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh không kích vào khu vực biên giới Iraq-Syria. Ảnh minh họa

    Sáng 28/6 (giờ Việt Nam), bộ Quốc phòng Mỹ ra thông báo khẳng định các vụ không kích nhằm vào khu vực biên giới Iraq - Syria, nơi tập trung một số cơ sở mà các nhóm vũ trang được cho do Iran hậu thuẫn.

    Vụ không kích được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau các vụ tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ tại Iraq.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết các vụ không kích nhằm vào hai mục tiêu trên lãnh thổ Syria và một mục tiêu trên lãnh thổ Iraq, nằm dọc trên tuyến biên giới chung giữa hai nước này.

    Theo ông Kirby, các mục tiêu này chính là những cơ sở mà phiến quân sử dụng làm "bàn đạp" để thực hiện các vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào binh sĩ và các cơ sở của Mỹ tại Iraq.

    Quan chức Lầu Năm Góc cho biết thêm Tổng thống Biden đã chỉ đạo sẽ có thêm hành động quân sự nhằm ngặn chặn các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu của Mỹ tại Iraq.

    Các vụ không kích của Mỹ được thực hiện một ngày sau khi giới chức người Kurd ở Iraq thông báo xảy ra 3 vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần thành phố Arbril - nơi đặt tòa lãnh sự Mỹ.

    Trong nhiều tháng qua, các lợi ích của Mỹ và binh sĩ Mỹ tại Iraq thường xuyên bị tấn công, chủ yếu là bằng rocket, mà phía Washington luôn cáo buộc các nhánh vũ trang được Iran hậu thuẫn thực hiện.

    Kể từ đầu năm 2021 đến nay, xảy ra hơn 40 vụ tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ tại Iraq. Hiện có khoảng 2.500 binh sĩ Mỹ đang tham gia liên minh quốc tế nhằm tiêu diệt khủng bố IS tại Iraq.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2862021nga-doi-bao-lua-huy-diet-khung-bo-is-a505203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan