Tình hình chiến sự Syria ngày 3/6: Israel làm nổ tung trạm quan sát Syria


Thứ 5, 03/06/2021 | 08:59


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/6: Israel làm nổ tung trạm quan sát Syria; Tàu hải quân lớn nhất của Iran bị đánh chìm trên biển;...

Israel làm nổ tung trạm quan sát Syria

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria ngày 3/6: Israel làm nổ tung trạm quan sát Syria
Israel tấn công, phá hủy trạm quan sát của Syria ở Cao nguyên Golan. Ảnh minh họa

Một phát ngôn viên Israel cho biết, quân đội Israel mới đây đã phá hủy một trạm quan sát của lực lượng Syria ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Quân đội Israel “đã phá hủy một trạm quan sát của quân đội Syria được thiết lập ở khu vực của Israel ở phía tây phòng tuyến Alfa ở Cao nguyên Golan”, phát ngôn viên Avichay Adraee viết trên Twitter.

Phát ngôn viên cho biết quân đội Israel đã tấn công và làm nổ tung đồn bốt, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ không "dung thứ cho bất kỳ nỗ lực nào vi phạm chủ quyền" của nhà nước Do Thái.

Hiện chưa có báo cáo về bất kỳ thương vong nào.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột ở Syria năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào quân đội Syria, các chiến binh Hezbollah đồng minh và các lực lượng ủy nhiệm khác do Iran hậu thuẫn để ngăn chặn đối thủ không đội trời chung Tehran giành được chỗ đứng ở nước này.

Đầu tháng trước, Hezbollah đã bắt đầu đợt huy động lớn nhất kể từ cuộc chiến năm 2006 để đáp trả cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn do Israel tiến hành trên tất cả các mặt trận, bao gồm cả dọc biên giới với Lebanon.

Israel cho biết quân đội nước này đang cố gắng ngăn chặn Iran, một trong những đồng minh quan trọng của chính phủ Syria trong cuộc nội chiến kéo dài hàng thập kỷ có được vị thế quân sự ngay trước cửa nhà mình.

Vào đầu tháng 5, truyền thông nhà nước Syria và một cơ quan giám sát chiến sự cho biết Israel đã thực hiện các cuộc không kích vào tỉnh Quneitra, miền nam Syria, gần biên giới với Israel.

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bị đánh chìm trên biển

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria ngày 3/6: Israel làm nổ tung trạm quan sát Syria (Hình 2).
Tàu Iran bốc cháy nghi do UAV tấn công. Ảnh minh họa

Ngày 2/6, tàu hải quân lớn nhất Iran đã bị chìm trên Vịnh Oman sau vụ cháy nghi do một máy bay không người lái (UAV) tấn công. Thủy thủ đoàn của con tàu phải sơ tán khẩn cấp.

Theo hãng thông tấn Iran FARS, tàu hải quân Iran trên đang ở Vịnh Oman trong một nhiệm vụ huấn luyện thì có một vụ nổ xảy ra.

Bản chất của vụ nổ không được đại diện Bộ Quốc phòng Iran nêu tên nhưng các phương tiện truyền thông Ả rập đưa tin rằng có thể do một cuộc tấn công của một UAV. Đánh giá dựa trên sức mạnh của vụ nổ và việc sơ tán của thủy thủ đoàn, con tàu có thể bị thiệt hại khá nặng.

Theo hãng tin Reuters, tàu hải quân lớn nhất của Iran là Kharg đã chìm hôm nay sau khi cháy ở Vịnh Oman.

Trước đây, các tàu của Iran từng bị tấn công trong khu vực và hơn nữa, các nhà phân tích nghi ngờ Israel đứng sau vụ việc này theo một cách tương tự. Tuy nhiên, một số tàu dân sự của Iran đã bị tấn công trên đường tới Syria và Lebanon.

Hiện Bộ Quốc phòng Iran không bình luận về thông tin vụ tấn công tàu chiến ở Vịnh Oman, trong khi mức độ thiệt hại thực sự của con tàu chưa được làm rõ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-6-2021-israel-lam-no-tung-tram-quan-sat-syria-a502693.html