+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/8: Iran gấp rút triển khai hệ thống radar ở Đông Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/8: Iran đã gấp rút triển khai hệ thống radar ở Đông Syria; Phiến quân liên tục nã pháo khiêu khích quân đội Syria;...

    Iran gấp rút triển khai hệ thống radar ở Đông Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 8 2021 01
    Hệ thống radar Casta-2E2 của Nga được Iran lắp đặt ở Đông Syria. Ảnh minh họa

    Sau một loạt các cuộc tấn công liên tục của Mỹ và Israel vào các cơ sở quân sự ở Syria, Iran đã tức tốc triển khai các hệ thống radar Nga ở phía Đông của Syria.

    Việc triển khai hai trạm radar này sẽ cho phép Iran nhận thông tin tình báo trên không ít nhất trong bán kính 150 km. Ngoài ra không loại trừ khả năng sẽ có thêm các khẩu đội tên lửa được bổ sung trong thời gian sắp tới.

    Hơn nữa, theo tất cả các nguồn tin, ít nhất một radar trong số này có khả năng phát hiện các mục tiêu bay thấp và "tàng hình" (có khả năng là radar Casta-2E2).

    Thông tin về vấn đề này cũng được xác nhận bởi các nguồn tin quân sự của Israel. Và điều này hiện có thể gây khó khăn đáng kể các cuộc tấn công của Israel và Mỹ vào lãnh thổ Syria.

    "Các căn cứ lớn nhất của Iran trên lãnh thổ Syria đều nằm trong khu vực này. Các chuyên gia quân sự có quốc tịch Iran đã giám sát việc lắp đặt radar, đồng thời điều chỉnh và vận hành nó trong khu vực.

    Cần lưu ý rằng khu vực thung lũng này có tầm quan trọng chiến lược vì nó nằm trên một vị trí địa hình cao bao quát thành phố Al-Mayadin và các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (người Kurd) và liên quân do Mỹ dẫn đầu ở phía Đông sông Euphrates” – một nguồn tin được truyền thông Nga trích dẫn cho biết.

    Tehran không bình luận chính về thông tin này, tuy nhiên, các chuyên gia không loại trừ khả năng các cuộc tấn công gần đây của Không quân Israel rất có thể đã không thành công do Iran đã sử dụng thêm thiết bị radar.

    Phiến quân liên tục nã pháo khiêu khích quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 8 2021 02
    Phiến quân liên tục nã pháo về phía quân đội chính phủ Syria. Ảnh: SF

    South Front đưa tin, từ ngày 31/7 - 1/8, các tay súng phiến quân liên tục nã pháo về phía những khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở Nam Idlib, Bắc Latakia, Tây Bắc Hama và Tây Aleppo.

    Thậm chí, nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn còn chia sẻ đoạn video ghi lại cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa gần đây do chúng tiến hành nhằm vào khu vực do chính quyền Syria quản lý.

    Không có thương vong nào trong vụ pháo kích được báo cáo. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất được ghi nhận tại thị trấn Jurin, Ain Badriyah và Ain Salmu ở Tây Bắc Syria.

    Các cuộc tấn công này đã vi phạm trắng trợn thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được vào tháng 3/2020.

    Nguồn tin cho hay, Quân đội Syria và Không quân Nga có thể sẽ đáp trả những hành vi vi phạm này trong vài giờ tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-8-2021-iran-da-gap-rut-trien-khai-he-thong-radar-o-dong-syria-a508988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan