+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/5: Quân đội Nga-Mỹ "gặp nhau" ở Syria sau 1 năm

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/5: Quân đội Nga-Mỹ "gặp nhau" ở Syria sau 1 năm; Syria đại xá trước thềm bầu cử;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/5: Quân đội Nga-Mỹ "gặp nhau" ở Syria sau 1 năm; Syria đại xá trước thềm bầu cử;...

    Quân đội Nga-Mỹ "gặp nhau" ở Syria sau 1 năm

    [presscloud]19264[/presscloud]

    Video: Quân cảnh Nga chạm trán đoàn xe Mỹ ở Syria. Nguồn: ANNA

    Ngày 1/5, quân cảnh Nga đã tiến hành các cuộc tuần tra quân sự ở vùng lân cận Derik ở khu vực Đông Bắc Syria, nơi có liên quan đến sự tranh chấp ảnh hưởng, khiến các lực lượng Mỹ cũng xuất hiện trong khu vực

    Hãng thông tấn Avia-pro dẫn nguồn từ hãng tin North Press của Syria cho biết quân cảnh Nga đã chặn một đoàn xe quân đội Mỹ đang di chuyển trong khu vực lân cận Derik. Các phương tiện của Nga có sự hộ tống của các máy bay trực thăng và lực lượng Mỹ không dám xông vào đối đầu.

    Hãng tin Anna News của Nga đã công bố đoạn video về “cuộc gặp” của quân đội Nga và Mỹ. Sau đó có thể thấy phía Mỹ không muốn tham gia vào cuộc đối đầu và để cho phía Nga đi qua.

    Mặc dù có sự cản trở nhưng đã không xảy ra bất kỳ cuộc đụng độ nào giữa Quân đội Nga và Mỹ, đường dây liên lạc giữa hai bên được cho là vẫn hoạt động nhằm tránh để căng thẳng phát triển thành xung đột vũ trang.

    Đây là lần đầu tiên sau một năm, Lực lượng vũ trang Nga lại tiếp tục ngăn cản người Mỹ di chuyển xung quanh khu vực Đông Bắc của Cộng hòa Ả Rập Syria.

    Phía Nga cho rằng đây là minh chứng cho sự mở rộng ảnh hưởng của họ tại địa bàn Đông Bắc Syria giàu tài nguyên, mặc dù trước đó Washington đã tuyên bố rằng họ và đồng minh người Kurd kiểm soát hoàn toàn vùng lãnh thổ này.

    Syria đại xá trước thềm bầu cử

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad.  Ảnh: Reuters

    SANA ngày 2/5 đưa tin, Tổng thống Bashar al-Assad cùng ngày đã ban bố sắc lệnh cho phép thả các tù nhân phạm tội ít nghiêm trọng hay có liên quan tới các hành động "khủng bố".

    Lệnh đại xá được ban bố chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống ở Syria, dự kiến vào ngày 26/5 tới. Đây là cuộc bầu cử thứ 2 kể từ khi quốc gia Trung Đông rơi vào xung đột kéo suốt thập kỉ qua.

    Theo SANA, sắc lệnh đại xá quy định tha tội cho những tù nhân phạm tội trước ngày 2/5/2021, gồm những người phạm tội ít nghiêm trọng cũng như những người phạm tội nhẹ đang bị truy tố.

    Sắc lệnh cũng đại xá cho những tội phạm liên quan luật hành động khủng bố 2012, kể cả những đối tượng "âm mưu" tiến hành khủng bố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-35-quan-doi-nga-my-gap-nhau-o-syria-sau-1-nam-a364384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan