+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/6: Trực thăng Nga khiến xe quân sự Mỹ quay đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/6: Trực thăng Nga khiến xe quân sự Mỹ quay đầu; Kho vũ khí “khủng” quân đội Syria vừa tịch thu ở Homs;...

    Trực thăng Nga khiến xe quân sự Mỹ quay đầu

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 6 2021 01
    Xe quân sự Mỹ ở Syria. Ảnh minh họa

    Tại khu vực Đông Bắc của Syria, một cuộc “gặp gỡ” khác của quân đội Nga và Mỹ đã diễn ra, mà theo ghi nhận của hãng thông tấn North Press Agency, kết thúc không có lợi cho người Mỹ.

    Theo các nhà báo, trong một nỗ lực của quân đội Mỹ để tiến hành tuần tra khu vực định cư Derik, một nhóm cảnh sát quân sự (quân cảnh) Nga đã xuất hiện. Đoàn xe Nga bao gồm 4 thiết giáp chở quân và 2 máy bay trực thăng vũ trang bay phía trên để yểm trợ.

    Trước việc bị trực thăng vũ trang Nga "che đầu", các binh sĩ Mỹ đã bị đẩy lui, buộc phải gián đoạn nhiệm vụ của họ trong một thời gian và chuyển sang tuần tra những khu vực lân cận.

    “Tuần này, tại khu vực làng Derek, phía Đông Bắc Syria, ba đội tuần tra của Mỹ và Nga đã có một cuộc đụng đụ. Các nguồn tin địa phương từ làng Ain-Divar, phía Bắc Derik, cho biết các cuộc tuần tra của quân đội Nga đã được tiến hành ở khu vực lân cận ngôi làng hôm thứ 4/6".

    "Đội tuần tra của Nga bao gồm 4 xe bọc thép chở quân chở quân đi kèm với 2 trực thăng vũ trang để làm nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực từ trên không. Điều này trùng hợp với các cuộc tuần tra của qQuân đội Mỹ ở phía bắc thị trấn Derik tới làng Jam Sharaf”, hãng thông tấn North Press Agency của Syria đưa tin.

    Đáng chú ý ở chỗ đây là cuộc tuần tra thứ ba của quân đội Nga tại khu vực này của Syria trong tuần hiện tại, và trong cả ba trường hợp, sự hiện diện của binh sĩ Nga tại khu vực Đông Bắc của Cộng hòa Ả Rập đều trùng hợp với sự xuất hiện của lực lượng Mỹ.

    Kho vũ khí “khủng” quân đội Syria vừa tịch thu ở Homs

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 6 2021 02
    Kho vũ khí khủng của khủng bố được quân đội Syria phát hiện. Ảnh: SANA

    Theo hãng SANA ngày 3/6, quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược mà nhóm khủng bố cất giấu ở tỉnh Homs.

    "Trong quá trình tuần tra tại những khu vực được giải phóng, lực lượng Syria phát hiện một kho vũ khí mà nhóm khủng bố đã cất giấu ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs trước khi chúng bị đánh bại", phóng viên SANA đưa tin.

    Kho vũ khí này bao gồm 248 khẩu súng trường tấn công tự động, 3 súng máy, một súng bắn tỉa, hàng chục thùng đạn dược, đạn cối,...

    Theo South Front, nhóm phiến quân có thể định cất giấu kho vũ khí ở Homs nhằm mục đích sử dụng cho các cuộc tấn công trong tương lai hoặc để sau này vận chuyển đến các khu vực do chúng kiểm soát.

    Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Quân đội Syria phát hiện các kho vũ khí "khủng" như vậy. Trước đó, vào tháng 4/2021, nhiều vũ khí và đạn dược của nhóm phiến quân cũng được tìm thấy ở phía đông tỉnh Homs.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-5-6-2021-truc-thang-nga-khien-xe-quan-su-my-quay-dau-a502939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan