+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/10: Nga dùng "mưu kế" độc lạ tiêu diệt khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/10: Nga dùng "mưu kế" độc lạ tiêu diệt khủng bố; Lính Mỹ có thể dùng súng trường bắn hạ UAV;...

    Nga dùng "mưu kế" độc lạ tiêu diệt khủng bố

    Quân đội Nga ở Syria đã thực hiện một cuộc tấn công bất thường vào các nhóm vũ trang bất hợp pháp bằng cách sử dụng 2 máy bay không người lái.

    Một trong số các máy bay không người lái do thám đã thực hiện một cuộc tấn công lạ thường. Nó đã thả một máy bay không người máy nhỏ kèm chất nổ vào vị trí của khủng bố.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 10 2021 01
    Chiến thuật lạ được Nga áp dụng để tiêu diệt khủng bố. Ảnh: Avia-Pro

    Theo hãng tin Avia.pro, những kẻ khủng bố đã cố gắng nhặt máy bay không người lái nhỏ được thả xuống đó. Tuy nhiên, ngay sau khi chúng tập trung kín quanh máy bay, vụ nổ đã xảy ra khiến 4 tên khủng bố thiệt mạng và 3 tên khác bị thương.

    Đây là lần đầu tiên một chiến thuật như vậy được sử dụng ở Syria và nó cho thấy khá hiệu quả để có thể tiếp tục được áp dụng trong tương lai.

    Theo phân tích của chuyên gia, thông thường không phải tất cả các cuộc tấn công với những quả bom 500kg mạnh mẽ đều có thể tiêu diệt được một lượng chiến binh như vậy.

    Lính Mỹ có thể dùng súng trường bắn hạ UAV

    Phòng thí nghiệm Chiến đấu của Thủy quân lục chiến Mỹ, thông qua Văn phòng Khả năng Nhanh (MCRCO), đã mua một số hệ thống điều khiển hỏa lực SMASH 2000 từ công ty Smart Shooter của Israel để thử nghiệm và đánh giá.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 10 2021 02
    Lính Mỹ được trang bị SMASH 2000 để tăng tối đa độ chính xác cho súng trường. Ảnh minh họa

    Cùng với Lục quân, Hải quân Mỹ cũng ký thỏa thuận mua khí tài tối tân này từ Israel cùng với mục đích tăng cường chính xác cho từng phát bắn của binh sĩ và đối phó với UAV khi cần.

    Hiện Mỹ chưa công bố kết quả thử nghiệm với SMASH 2000 nhưng theo giới quân sự nước này, cả Lục quân và Hải quân nước này rất hài lòng và nhiều khả năng hợp đồng mua số lượng lớn khí tài này sẽ được các bên ký kết ngay trong cuối năm 2021.

    Theo những thông tin được công khai, hệ thống điều khiển hỏa lực cỡ nhỏ có máy tính hỗ trợ SMASH 2000. Bất kể dòng súng nào được tích hợp hệ thống SMASH 2000, tỷ lệ bắn trúng mục tiêu đạt gần 100%. Không chỉ đối phó với mục tiêu mặt đất, SMASH 2000 còn có thể giúp binh sĩ Mỹ kiểm soát và khống chế tốt mục tiêu trên không như những UAV mang vũ khí cỡ nhỏ.

    Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt Mỹ (SOCOM) xác nhận, UAV chính là nguy cơ lớn nhất với binh sĩ Mỹ khi hoạt động tại Syria và Iraq. Kể từ cuối năm 2019, lược lượng Mỹ tại Syria đã bị tấn công ít nhất 4 lần bằng UAV cỡ nhỏ.

    Hệ thống SMASH 2000 mới xuất hiện lần đầu hồi năm 2018. Khi đó, nhà sản xuất gọi SMASH 2000 là "thiết bị giúp biến những vũ khí thông thường thành vũ khí của thế kỷ 21". Bằng cách sử dụng ô vuông màu đỏ, hệ thống này sẽ tự xác định các mục tiêu và kẻ địch cầm vũ khí sẽ được đánh dấu bằng một vòng tròn màu đỏ.

    Thao tác bắn của xạ thủ sẽ hơi khác một chút so với truyền thống: bóp cò và giữ không thả ra, đồng thời hướng dấu chữ thập của ống ngắm vào mục tiêu. Chỉ khi đó cò súng chạy điện mới bắt đầu hoạt động.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-5102021nga-dung-muu-ke-doc-la-tieu-diet-khung-bo-a515258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan