+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/10: Xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ nổ tung trên đường đến Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/10: Đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ nổ tung trên đường đến Idlib; Quân đội Syria chuyển vũ khí hạng nặng tới Idlib;...

    Đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ nổ tung trên đường đến Idlib

    Ngày 5/10, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công ở tỉnh Idlib của Syria. Đoàn xe này thực hiện việc chuyển giao vũ khí cho các nhóm quân thánh chiến ở Idlib vốn đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với quân đội Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 10 2021 01
    Khoảnh khắc đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy. Ảnh: Thời đại

    Trong hình ảnh được công bố, có thể thấy khoảnh khắc đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy khi đi trên đường cao tốc Nakhlaya-Erikha.

    Theo các nhà phân tích, vụ tấn công có sử dụng thiết bị nổ ngẫu hứng có công suất rất cao hoặc đây là cuộc tấn công bằng pháo chính xác như đạn Krasnopol.

    Đồng thời, hiện tại đã xuất hiện thông tin về cái chết của ít nhất 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 3 người khác bị thương.

    Hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bình luận chính thức về tổn thất của mình cũng như lý do đoàn xe quân sự chở đạn dược tới Idlib mà không có thông báo tương ứng từ phía Nga.

    Quân đội Syria chuyển vũ khí hạng nặng tới Idlib

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-10-2021-01.mp4

    Video: Quân đội Syria vận chuyển vũ khí tới Idlib. Nguồn: InShot

    Trong bối cảnh quân đội Syria chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành quyền kiểm soát tỉnh Idlib, họ tiếp tục chuyển vũ khí hạng nặng tới khu vực này.

    Tại khu vực thành phố Maarat An Numan, một đoàn xe của quân đội Syria đã xuất hiện, trong đó có hơn 100 quân nhân, xe tăng, pháo binh, xe chiến đấu bộ binh BMP-1…

    Trong đoạn video được công bố, có thể thấy quân đội Syria đang củng cố thêm các vị trí của mình ở Idlib, nhằm mục đích đạt được thành công đảm bảo trong cuộc tấn công chống lại các chiến binh thánh chiến.

    Theo các nguồn tin của Syria, hiện tại các lực lượng chính của quân đội Syria đã sẵn sàng cho cuộc tấn công. Tuy nhiên, một số trở ngại đã phát sinh ở các khu vực đặc biệt của mặt trận, do đó họ phải tăng thêm các thiết bị quân sự hạng nặng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-10-2021-xe-cho-vu-khi-cua-tho-nhi-ky-no-tung-tren-duong-den-idlib-a515483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan