+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/5/2021: Hệ thống phòng không Nga bị "lừa", Syria chìm trong biển lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hệ thống phòng không Nga bị "lừa", Syria chìm trong biển lửa

    Cách đây vài giờ, truyền thông đồng loạt đăng tin quân đội Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích mới vào lãnh thổ Syria. Theo thông tin có được từ nguồn riêng của AV, các cuộc tấn công được thực hiện ở tỉnh Quneitra của Syria. 

    Theo đó, điều khiến nhiều người bất ngời chính là tổ hợp phòng không được cho là "bất khả xâm bại" Pantsir-S của Nga đã bị "lừa" khiến các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria bị phá hỏng, ít nhất 3 người bị thương.

    Trực thăng của Israel đã qua mặt được hệ thống phòng không của Nga. Ảnh: SANA

    Được biết, chiến thuật của Israel rất đơn giản, trực thăng sẽ bay ở một độ cao nhất định, phóng tên lửa và hạ xuống ngay sau đó. Kiểu di chuyển này khiến hệ thống phòng không Pantsir-S bị "qua mặt". Cụ thể, hệ thống tên lửa Spike NLOS đã được Israel sử dụng trong cuộc tấn công.

    Theo thông tin của truyền thông, hệ thống tên lửa Spike NLOS có khả năng tấn công bất ngờ và uy lực cao. Spike NLOS có thể đạt đến vận tốc bay 180m/s và tầm bắn đến 25km. Loại tên lửa này có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết bất kể ngày đêm, đó chính là lý do Spike NLOS có độ chính xác cực cao.

    Nga - Thổ bắt tay làm nhiệm vụ chưa từng có ở Syria

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc tuần tra chung trên đoạn đường dài nhất từ trước tới nay ở phía đông bắc Syria vào ngày 30/4. Theo đó, đoạn đường tuần tra dài hơn 100 km nằm ở quận Al-Qamishli thuộc tỉnh Al-Hasakah của Syria.

    Tư lệnh quân đội Nga ở Syria, Chuẩn tướng Andrei Titov cho biết cuộc tuần tra chung diễn ra theo chỉ đạo, các binh sĩ và thiết bị quân sự đã cùng phối hợp thành công trong quá trình làm nhiệm vụ và di chuyển qua nhiều thị trấn, đồng thời đón nhận sự đón tiếp của người dân địa phương.

    Đây là lần đầu tiên, quân đội Nga – Thổ tiến hành tuần tra chung trên đoạn đường dài kỷ lục lên tới hơn 100 km ở Syria và đi qua 10 thị trấn hiện không nằm dưới sự kiểm soát của phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

    Cuộc tuần tra có sự tham gia của 60 binh sĩ tới từ lực lượng quân sự Nga – Thổ, cùng hơn 10 thiết bị quân sự và được các trực thăng của không quân Nga yểm trợ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-752021-he-thong-phong-khong-nga-bi-lua-syria-chim-trong-bien-lua-a364872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan