+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/10: Phiến quân thân Thổ hứng bom vì không tuân thủ thỏa thuận với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/10: Phiến quân thân Thổ hứng bom vì không tuân thủ thỏa thuận với Nga; Israel không kích sân bay quân sự của Syria;...

    Phiến quân thân Thổ hứng bom vì không tuân thủ thỏa thuận với Nga

    Sau cuộc gặp mới đây giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Ankara không những không quay lại thực hiện nghĩa vụ của mình đối với tỉnh Idlib của Syria mà còn chuyển thêm binh sĩ, khí tài quân sự tới khu vực này, xây dựng các căn cứ quân sự mới ở Idlib mà không có thỏa thuận phù hợp với phía Nga.

    Trong bối cảnh đó, không quân Nga cũng như quân đội Syria (SAA) đang tích cực tấn công các vị trí của cả quân khủng bố và các các căn cứ quân sự cũng như trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, hoàn toàn phớt lờ bất kỳ tuyên bố nào từ Ankara.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 9 10 2021 01
    Nga không kích căn cứ phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuận ở Idlib. Ảnh minh họa

    Những hình ảnh được giới thiệu cho thấy các cơ sở, căn cứ và trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai trên lãnh thổ bị chiếm đóng ở Syria. Có thể thấy rõ, các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga nhắm thẳng vào những khu vực này. Đồng thời, SAA cũng đang tích cực tấn công vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn.

    Hiện chưa có thông tin về thiệt hại mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu trong hoạt động quân sự mới nhất này của Nga và SAA.

    Trong một diễn biến có liên quan, sáng sớm 7/10, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 4 cuộc không kích vào khu vực Idlib, tây bắc Syria.

    Các cuộc không kích nhằm vào vùng ngoại ô thị trấn Bsanqul ở vùng nông thôn phía nam Idlib, nơi có một mạng lưới các vị trí phòng thủ của Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) thuộc al-Qaeda.

    Cùng lúc đó, SAA đã nã đạn pháo và rocket vào các thị trấn Sufuhon, Fleifel, Mantef, al-Ruwaiha, al-Bara và Kansafra, nằm ở khu vực miền núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam Idlib.

    Các cuộc tấn công của Nga và Syria gây tổn thất lớn trong hàng ngũ quân thánh chiến về nhân lực và vật chất. Tổn thất chính xác giữa các phiến quân vẫn chưa được xác định nhưng có thể là tổn thất nhiều nhất từ đầu năm nay.

    Hoạt động này của quân đội Nga và Syria có khả năng là một phản ứng đối với việc vi phạm lệnh ngừng bắn, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi năm ngoái, gần như hành ngày ở Idlib của HTS và các đồng minh.

    Hiện tại, SAA đang chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ có thể xảy ra ở Idlib. Hoạt động này được cho là sẽ nhắm vào đường cao tốc M4, nối thành phố cảng Lattakia với thành phố Aleppo, trung tâm công nghiệp chính của Syria.

    Israel không kích sân bay quân sự của Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 9 10 2021 02
    Israel tấn công tên lửa vào lãnh thổ Syria. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Syria và kênh truyền hình Al-Mayadeen của Liban ngày 8/10 cho biết Syria đã phải kích hoạt hệ thống phòng không sau khi Israel tiến hành một vụ không kích ở gần thành phố Homs.

    Hãng thông tấn SANA của kênh truyền hình quốc gia Syria cho biết vào khoảng 21h ngày 8/10, phía Israel đã bắn một loạt tên lửa nhằm sân bay quân sự T4 làm 6 nhân viên dịch vụ bị thương và hư hại một số tài sản.

    Tuy nhiên, hệ thống phòng không của Syria cũng đã kịp bắn hạ một số “mục tiêu thù địch" trên không phận thành phố Homs.

    Người phát ngôn của Quân đội Israel từ chối bình thuận về các thông tin trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-9-10-2021-phien-quan-than-tho-hung-bom-vi-khong-tuan-thu-thoa-thuan-voi-nga-a515707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan