+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Nga ồ ạt không kích đáp trả phe cánh Thổ Nhĩ Kỳ tại 'chảo lửa' Idlib

    ĐS&PL Các máy bay chiến đấu của Nga đã liên tiếp triển khai các cuộc không kích nhằm vào nhiều vị trí ở ngoại ô thị trấn Ablin thuộc vùng nông thôn phía Nam Idlib.

    SF đưa tin tình hình Syria ngày 17/11, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 4 cuộc không kích vào khu vực Idlib, phía Tây Bắc Syria.

    nga o at khong kich dap tra tho nhi ky tai syria
    Tiêm kích Nga. Ảnh minh hoạ

    Các cuộc không kích của Nga nhắm vào nhiều vị trí ở ngoại ô thị trấn Ablin thuộc vùng nông thôn phía Nam Idlib. Khu vực này do nhóm Hay’at Tahrir al-Sham và một số nhóm phiến quân khác đang kiểm soát trên thực địa. Hay’at Tahrir al-Sham là lực lượng có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

    Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết, nhóm Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh đã vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian và được ký kết hồi năm ngoái. Cụ thể, từ ngày 15 đến 16/11, nhóm này và các đồng minh đã thực hiện 12 cuộc tấn công.

    Trước đó, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 8 cuộc không kích ở khu vực Idlib, Tây Bắc Syria, nơi một số nhóm khủng bố đang hiện diện và hoạt động.

    Các cuộc không kích của Nga nhằm vào khu vực xung quanh thị trấn Jisr al-Shughur nằm ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Theo nhiều nguồn tin thân chính phủ Syria, các cuộc không kích nhằm vào một cơ quan đầ não và một số vị trí của Đảng Hồi giáo Turkistan.

    Thị trấn Jisr al-Shughur bị liên minh gồm các nhóm có liên kết với al-Qaeda và các phe phái do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát từ tháng 6/2015.

    Các báo cáo gần đây cho biết, Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh có thể sẽ sớm tiến hành một chiến dịch trên bộ ở Idlib để củng cố lệnh ngừng bắn. Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có lực lượng được triển khai trong khu vực, có khả năng sẽ tìm mọi cách để chống lại một chiến dịch như vậy.

    Ngày 4/11, theo các nguồn tin của Đài quan sát Nhân quyền Syria, đụng độ cũng đã xảy ra trên chiến tuyến Basarton ở phía Tây Aleppo giữa quân chính phủ và Hayyaat Tahrir al-Sham. Bên cạnh đó, giao tranh cũng diễn ra dữ dội giữa quân chính phủ và phe phái đối lập ở chiến tuyến của al-Mashari, vùng nông thôn phía Tây Hama.

     Mộc Miên (Theo SF)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-nga-o-at-khong-kich-dap-tra-phe-canh-tho-nhi-ky-tai-chao-lua-idlib-a519676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan