+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới nhất vụ cựu bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả ở Đắk Nông

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ cựu bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả ở Đắk Nông sẽ diễn ra vào ngày mai (7/1).

    Dự kiến, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ cựu bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả ở Đắk Nông sẽ diễn ra vào ngày mai (7/1).

    Bí thư xã giết người, đốt xác dựng hiện trường giả ở Đắk Nông. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Ngày 6/1, thông tin từ TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày mai (7/1) sẽ mở phiên toà xét xử công khai tại TAND tỉnh vụ bí thư xã giết người, đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm gây xôn xao dư luận sau hơn 8 tháng xảy ra vụ án.

    Bị cáo trong vụ án được xác định là Đỗ Văn Minh (Sn 1971, trú tại thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

    Vào thời điểm gây án, Đỗ Văn Minh đang là Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Minh bị đưa ra xét xử về các tội Giết người, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản và Xâm phạm mồ mả.

    Theo cáo trạng của vụ án, tối 27/4/2020, Minh một mình lái xe ô tô vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đào một ngôi mộ mới chôn với ý định để lấy xác người. Khi đào tới quan tài, do không có dụng cụ để cạy nắp quan tài nên Minh đã bỏ về.

    Đến sáng 4/5/2020, người dân phát hiện một chiếc ô tô bị thiêu rụi trên quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) nên đã báo cảnh sát.

    Quá trình kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bên trong có thi thể người bị biến dạng do cháy, không thể nhận dạng.

    Tiến hành điều tra, công an xác định chiếc xe này là của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà. Ngày 10/5/2020, cảnh sát đã bắt Minh khi người này đang trốn tại Bình Phước.

    Công an cũng xác định, trước đó ông Minh có mua một gói bảo hiểm với số tiền rất lớn. Nếu ông Minh chết thì gia đình sẽ nhận được số tiền khoảng 18 tỷ đồng từ bảo hiểm.

    Để thực hiện kế hoạch, Minh đã vào một nghĩa trang để đào mộ một người chết với ý định thế thân cho mình.

    Sau đó, Minh nảy sinh ý định giết anh Trần Nho V. (SN 1995, trú tại huyện Lâm Hà - người làm vườn cho Minh) để trục lợi bảo hiểm.

    Khoảng 0h ngày 4/5/2020, Minh đã sát hại nạn nhân, đưa thi thể lên ô tô chở đến địa điểm trên và đốt xe nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn và người chết là bản thân mình nhằm để gia đình mình nhận được tiền bảo hiểm…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-nhat-vu-cuu-bi-thu-xa-giet-nguoi-dot-xac-dung-hien-truong-gia-o-dak-nong-a351817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan