Tình tiết mới vụ người đàn ông phóng đinh ba tấn công phó công an huyện


Thứ 3, 01/06/2021 | 09:39


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vừa tiền hành khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với người đàn ông phóng đinh ba tự chế, tấn công phó trưởng công an huyện.

An ninh - Hình sự - Tình tiết mới vụ người đàn ông phóng đinh ba tấn công phó công an huyện
Đối tượng phóng đinh ba tự chế tấn công phó công an huyện. Ảnh: Dân Trí 

Mới đây, Dân Trí dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Việt (SN 1980, ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) vì có hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu, ngày 18/5, từ những mâu thuẫn nhỏ, Việt đã dùng hung khí (thuổng sắt) gây thương tích cho ông Nguyễn Văn Tiếp, ông Nguyễn Văn Năm và ông Đoàn Văn Phú đều ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ.

Đặc biệt trong những ngày chuẩn bị diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đối tượng còn có hành vi đe dọa khi người dân địa phương tập trung đi bầu cử, khiến người dân và chính quyền địa phương lo lắng, bức xúc.

Tiếp nhận thông tin sự việc, sáng 21/5, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử cán bộ đến nhà triệu tập đối tượng Phạm Văn Việt lên cơ quan công an làm việc.

Khoảng 11h30 cùng ngày, khi lực lượng công an huyện đến nhà, Việt đã sử dụng đinh ba tự chế, túyp sắt, dao phóng lợn quyết liệt chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Đáng chú ý, trong quá trình chống trả đối tượng đã gây thương tích cho Phó Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ.

An ninh - Hình sự - Tình tiết mới vụ người đàn ông phóng đinh ba tấn công phó công an huyện (Hình 2).
Đinh ba tự chế mà đối tượng sử dụng để tấn công công an. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

Sau khi thực hiện hành vi gây thương tích, Phạm Văn Việt dùng dao, đinh ba, phóng lợn, gạch đá tấn công mỗi khi lực lượng chức năng tiếp cận. Nguy hiểm hơn đối tượng còn đốt chăn, chiếu trong nhà gây cháy lớn để cản trở lực lượng chức năng.

Trước tình thế cấp thiết, công an huyện đã chỉ đạo tăng cường lực lượng mạnh để trấn áp, cắt khóa cửa, dập tắt đám cháy và khống chế bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, Việt đã thừa nhận về những hành vi vi phạm của mình.

Liên quan đến sự việc, trước đó, Tuổi Trẻ Online dẫn lời Đại úy Đặng Quang Kiên, Trưởng Công an xã Hà Kỳ cho biết Phạm Văn Việt từng có tiền án về tội Giết người nhưng đã được ra tù cách đây nhiều năm, không có tiền sử bệnh tâm thần.

An ninh - Hình sự - Tình tiết mới vụ người đàn ông phóng đinh ba tấn công phó công an huyện (Hình 3).
Nhiều hung khí nguy hiểm được thu giữ tại nhà của đối tượng Việt. Ảnh: Dân Trí 

Người dân địa phương cũng chia sẻ thêm, khoảng 3-4 năm trở lại đây, Việt thường xuyên gây gổ, cãi nhau, ném chất bẩn vào những gia đình trong xóm. Cán bộ xã, thôn nhiều lần hòa giải, vận động nhưng Việt không chấp hành.

Đặc biệt, Việt còn tự dỡ ngôi nhà xây ba gian cũ của gia đình, chất đầy gạch, chai bia... trong nhà và thỉnh thoảng lại cầm dao bầu, đinh ba tự chế ra đường, gặp ai cũng dọa đánh nên người dân rất lo sợ.

Cuối năm 2020, mẹ, vợ và các con của Việt buộc phải đi thuê nhà ở cùng địa phương tránh việc bị đánh, chửi thường xuyên.

Hiện Công an huyện Tứ Kỳ đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-nguoi-dan-ong-phong-dinh-ba-tan-cong-pho-cong-an-huyen-a502430.html