+Aa-
    Zalo

    Tòa án Nhật buộc kẻ sát hại bé Nhật Linh bồi thường hơn 14 tỷ đồng

    ĐS&PL Thẩm phán Tòa án Cấp cao Tokyo, ông Tsuyoshi Momosaki, ra phán quyết bị cáo Yasumasa Shibuya (50 tuổi) kẻ sát hại bé Nhật Linh phải bồi thường 70 triệu Yen (hơn 14,4 tỷ đồng).

    Tòa án Nhật Bản hôm 24/9 ra phán quyết buộc kẻ sát hại bé Nhật Linh hồi năm 2017 phải bồi thường 70 triệu yên (tương đương 634.00 USD, hơn 14,4 tỷ đồng) cho gia đình nạn nhân.

    Cụ thể, thẩm phán Tòa án Cấp cao Tokyo, ông Tsuyoshi Momosaki, ra phán quyết bị cáo Yasumasa Shibuya, 50 tuổi, phải bồi thường khoản tiền trên cho cha mẹ của bé Lê Thị Nhật Linh.

    Thẩm phán Momosaki cũng bày tỏ sự cảm thông với gia đình nạn nhân, nói những tổn thất tinh thần là không thể đo đếm được, theo Kyodo News.

    toa an nhat buoc ke sat hai be nhat linh boi thuong hon 14 ty dong
    Bị cáo Yasumasa Shibuya, 50 tuổi, sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, hồi năm 2017. Ảnh: Yahoo News.

    Anh Lê Anh Hào, 39 tuổi, cha của bé Nhật Linh, cho biết sau phiên toà rằng tiền có nhiều thế nào cũng không thể đưa con gái trở về và gia đình anh muốn Shibuya phải bị trừng phạt theo pháp luật.

    Theo hồ sơ tòa án, bị cáo Shibuya bắt cóc bé Nhật Linh khi nạn nhân trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini ở Matsudo vào ngày 24/3/2017. Sau đó, bị cáo cưỡng hiếp và sát hại cô bé, rồi giấu thi thể ở một con mương thuộc tỉnh Chiba, cách nhà nạn nhân 10 km.

    Tại phiên tòa hồi tháng 7/2018, chánh án tòa án tỉnh Chiba đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Shibuya vì tội sát hại bé Nhật Linh. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng ý với phán quyết này, nên đã kháng cáo lên tòa án cấp cao Tokyo. Phiên xét xử ngày 24/9 được thực hiện theo yêu cầu kháng cáo này.

    Trong phán quyết cuối cùng sau một năm rưỡi xét xử, Tòa án cấp cao Tokyo đã bác bỏ lập luận của nhóm biện hộ cho Shibuya rằng, cần phải loại bỏ các bằng chứng ADN được sử dụng để kết tội vì chúng đã được thu thập một cách "bất hợp pháp". Ngoài ra, với lí do kẻ sát nhân đã không lên kế hoạch từ trước, tòa cũng bác đơn kháng cáo của bên nguyên đòi tăng nặng hình phạt của bị cáo lên án tử hình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-nhat-buoc-ke-sat-hai-be-nhat-linh-boi-thuong-hon-14-ty-dong-a514287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan