+Aa-
    Zalo

    Toà báo Apple Daily của Hong Kong lao đao vì bị "đóng băng tài sản", chỉ còn đủ tiền duy trì trong vài tuần

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ báo Hong Kong Apple Daily cho biết họ đang bị "đóng băng tài sản" và chỉ còn rất ít tiền mặt để duy trì hoạt động trong vài tuần tới.

    Mới đây, tờ báo Apple Daily của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết quyết định "đóng băng tài sản" để điều tra khiến vấn đề tài chính của họ gặp khó khăn. Theo đó, tờ báo chia sẻ họ chỉ đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong vài tuần và có thể sẽ gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhân viên. 

    Apple Daily đã lên kế hoạch yêu cầu Cục An ninh của chính phủ giải phóng các tài sản nhưng đã thất bại. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện báo Apple Daily cho biết: "Việc đóng băng tài sản không chỉ ảnh hưởng đến bảng lương, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường. Điều này được hiểu rằng công ty chỉ có đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong vài tuần tới".

    apple daily
    Khoảng 500 cảnh sát Hong Kong đã tham gia vụ đột kích trụ sở của báo Apple Daily. Ảnh: Apple Daily.

    Trước đó, ngày 17/6, khoảng 500 cảnh sát đã đột kích vào toà soạn báo Apple Daily và bắt giữ tổng biên tập cùng ban giám đốc toà báo vì nghi báo này "cấu kết với thế lực nước ngoài, gây đe dọa an ninh quốc gia". Theo đó, cơ quan chức năng đã phong toả tài sản của tờ báo này để điều tra.

    Cảnh sát cho biết hàng chục bài báo của Apple Daily bị nghi ngờ vi phạm luật an ninh quốc gia. Các quan chức Hồng Kông và Trung Quốc cho biết tự do báo chí không thể được sử dụng như một "lá chắn" cho những kẻ phạm tội. 

    Apple Daily và nhà xuất bản Next Digital của tờ báo đã phải chịu áp lực ngày càng lớn kể từ khi chủ sở hữu của nó, ông Jimmy Lai, bị bắt vào năm ngoái theo luật. Theo đó, ông Lai, người cũng đã bị phong tỏa tài sản theo luật an ninh, đã phải ngồi tù vì tham gia vào các cuộc biểu tình trái phép.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-bao-apple-daily-cua-hong-kong-sap-het-tien-mat-a504480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan