+Aa-
    Zalo

    Toà tháp 50 tầng Cocobay mà Cristiano Ronaldo mua căn hộ bị xoá sổ

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa Twin Tower 50 tầng trong dự án Cocobay được quảng cáo rầm rộ một thời gian dài gắn với cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo không được CĐT xây dựng như cam kết.

    Tòa Twin Tower 50 tầng trong dự án Cocobay được quảng cáo rầm rộ một thời gian dài gắn với cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo không được CĐT xây dựng như cam kết mà thay vào đó là quy hoạch mới cho biệt thự thấp tầng.

    Phối cảnh dự án Cocobay Đà Nẵng.

    Liên quan đến diễn biến Cocobay “vỡ trận”, hàng trăm nhà đầu tư vẫn đang hoang mang khi chủ đầu tư CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô đơn phương dừng chi trả cam kết lợi nhuận 12%/năm như đã thỏa thuận.

    Trong số đó nổi lên ông Mai Huy Tân, thông qua Công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức, nhà sáng lập thương hiệu xúc xích Đức Việt đã đầu tư gần 600 tỷ đồng mua các sản phẩm bất động sản của Cocobay.

    Ông Tân cho hay, tổng số tiền mà ông đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng là gần 600 tỷ đồng, với 400 tỷ đồng là vay ngân hàng SHB. Lãi suất vay ngân hàng lần lượt là hơn 8% (trong 18 tháng), giai đoạn sau là 10,4%/năm.

    Do đã mạnh tay "rót" số vốn khủng đầu tư vào dự án này nên khi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Thành Đô) tuyên bố dừng chi trả lợi nhuận cam kết từ năm 2020 với các căn hộ condotel trong dự án Cocobay, ông Mai Huy Tân cho biết, bản thân bị sốc nặng.

    Trong thông báo gửi khách hàng ngày 23/11 vừa qua, Thành Đô cho biết việc kinh doanh loại hình sản phẩm bất động sản condotel thời gian qua gặp nhiều khó khăn, do đó không thể trả lợi nhuận 12%/năm như cam kết cho khách hàng.

    Theo phía chủ đầu tư, nguyên nhân chính khiến hoạt động kinh doanh condotel không tốt là do khung pháp lý về loại hình condotel vẫn chưa hoàn thiện dẫn đến nhiều bất cập, thủ tục pháp lý tại địa phương có nhiều vướng mắc.

    Liên quan đến vấn đề khối condotel kinh doanh không đạt hiệu quả, trao đổi với Zing.vn, ông Mai Huy Tân cho rằng, có nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu do đầu tư dàn trải, lãng phí hàng trăm tỷ nên lỗ lũy kế trên 100 tỷ đồng.

    Tổng vốn đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng lên tới 11.000 tỷ đồng, trong đó, ngoài vốn chủ sở hữu Thành Đô đã đi vay ngân hàng khoảng 2.200 tỷ đồng, huy động từ hàng nghìn khách hàng khoảng 4.000 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, Thành Đô đã sử dụng nguồn vốn huy động này không hợp lý.

    Trong số đó phải kể đến việc xây dựng tòa Twin Tower 50 tầng. Tòa tháp này được quảng cáo rầm rộ một thời gian dài gắn với cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo. Theo đại diện tập đoàn Empire, Ronaldo là một trong những khách hàng đầu tiên mua căn hộ tại dự án này.

    Tòa tháp được xây tầng hầm và móng kiên cố tốn hàng trăm tỷ đồng nhưng lại không xây nữa mà thay vào đó là quy hoạch mới cho biệt thự thấp tầng, gây lãng phí nguồn vốn. 

    Bên cạnh đó, việc xây các tòa cao ốc condotel với mục tiêu 12.000 phòng đã dẫn tới một thảm họa về dòng tiền.

    Hiện nay chỉ có một tòa được khai thác, một tòa đang hoàn thiện, còn lại đều ở tình trạng xây thô, cầm chừng. Riêng tòa nhà quảng cáo cùng Ronaldo thì hoàn toàn bị xóa sổ.

    Cocobay được quảng cáo là tổ hợp lưu trú, du lịch, giải trí đẳng cấp tại việt Nam.

    Dự án thiết kế nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà sức chứa 1.200 chỗ, sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ… Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện ca nhạc, tiệc tùng quy mô lớn với nhiều khách mời nổi tiếng tham dự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-thap-50-tang-cocobay-ma-cristiano-ronaldo-mua-can-ho-bi-xoa-so-a302866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan