+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Toàn bộ lính Mỹ phải tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 15/9

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bản kế hoạch mới đây, Lầu Năm Góc yêu cầu toàn bộ lính Mỹ phải tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 15/9 tới.

    Ngày 9/8 (theo giờ Mỹ), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã công bố kế hoạch tiêm chủng cho toàn bộ binh lính. Theo đó, Lầu Năm Góc đề nghị bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho toàn bộ binh lính bắt đầu từ tháng sau và chiến dịch tiêm chủng này cần được hoàn tất trước ngày 15/9. Kế hoạch này đã nhận được sự tán thành của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Ông Austin cho biết hạn chót 15/9 có thể được đẩy sớm lên trong trường hợp vaccine nhận được sự chấp thuận cuối cùng của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc tỷ lệ mắc COVID-19 tiếp tục tăng. 

    bo truong quoc phong my1
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin công bố kế hoạch tiêm chủng đối với binh lĩnh Mỹ. Ảnh: AP

    Trong bản ghi nhớ của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết: "Tôi sẽ xin sự ý kiến tổng thống để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 bắt buộc trước ngày 15 tháng sau hoặc ngay sau khi vaccine được FDA cấp phép".

    Được biết, FDA đang chuẩn bị phê duyệt đầy đủ cho vaccine Pfizer của Mỹ, loại vaccine này thực tế đã được đưa vào tiêm chủng nhưng mới chỉ được cấp phép trong sử dụng trường hợp khẩn cấp. 

    Nếu vaccine không được cấp phép chính thức trước hạn chót 15/9, Tổng thống Biden sẽ là người ra quyết định về các mũi tiêm bắt buộc. Ông chủ Nhà Trắng mới đây cho biết ông rất ủng hộ kết hoạch của Lầu Năm Góc về việc tổ chức tiêm chủng diện rộng cho toàn bộ binh lính Mỹ.

    Quyết định mới của Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã phản ánh những nỗ lực của nhiều chính phủ và quốc gia trên toàn thế giới trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đặc biệt khi biến thể Delta đã lây lan ở Mỹ cùng nhiều quốc gia khác.

    Trong đó, quân đội được xem là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao khi các binh lính sinh hoạt và làm việc cùng nhau trong doanh trại. Nếu trong quân đội xuất hiện một ổ dịch COVID-19, điều này có thể ảnh hưởng vô cùng lớn tới khả năng tự vệ của Mỹ trong bất kỳ cuộc khủng hoảng an ninh nào.

    Ông Austin nói thêm, nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng cao và có khả năng ảnh hưởng tới quân đội, ông sẵn sàng đề xuất một lộ trình tiêm chủng khác lên tổng thống nếu điều đó là cần thiết. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định: "Để bảo vệ đất nước, chúng ta cần một lực lượng khoẻ mạnh và luôn sẵn sàng".

    Tổng thống Biden cũng đưa ra những nhận xét tương tự, lưu ý rằng an ninh thế giới hiện vẫn chưa ổn định và "việc tiêm chủng sẽ giúp các thành viên dịch vụ, bảo vệ gia đình của họ tốt hơn và đảm bảo rằng lực lượng luôn sẵn sàng hoạt động ở mọi nơi trên thế giới".

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-bo-linh-my-duoc-yeu-cau-tiem-vaccine-covid-19-truoc-ngay-15-9-a509705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan