+Aa-
    Zalo

    Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng

    • DSPL
    ĐS&PL Không quân Ấn Độ mới đây xác nhận Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng, Tướng Bipin Rawat và vợ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng mới đây.

    Thông báo trên trang Twitter chính thức về vụ tai nạn trực thăng ngày 8/12, Không quân Ấn Độ xác nhận Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng nước này, Tướng Bipin Rawat và vợ ông đã thiệt mạng. 

    Trước đó, chiếc máy bay trực thăng chở 14 người đã bị rơi gần Coonoor ở bang Tamil Nadu khi đang trên đường từ Sulur đến thị trấn Wellington ở Tamil Nadu. Vụ việc được cho là đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

    tong thong muu truong an do
    Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Bipin Rawat. Ảnh: CNN

    Chia sẻ lại vụ việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ Nitin Gadkaricho biết rằng ông bị sốc khi nghe tin về vụ tai nạn, nói thêm: "Tôi cầu nguyện cho sự an toàn, sức khỏe của mọi người."

    Trong đó, Không quân Ấn Độ thông tin Đại uý Varun Singh, một người sống sót sau vụ tai nạn, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Wellington. Nguyên nhân vụ tai nạn và thông tin về những người người khác có mặt trên chuyến bay hiện vẫn chưa được công bố. 

    Không quân Ấn Độ cho biết cơ quan đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn. 

    Được biết, ông Rawat là Tham mưu trưởng quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm vào năm 2020 và được ông đảm nhận vào năm ngoái sau rời vị trí tổng tư lệnh quân đội. Ông được coi là một trong những phụ tá thân cận với Thủ tướng Narendra Modi và là cố vấn của bộ quốc phòng. Ông Rawat xuất thân trong một gia đình quân nhân có nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng vũ trang Ấn Độ.

    Tướng Rawat có 4 thập kỷ phục vụ đã chỉ huy các lực lượng ở Kashmir do Ấn Độ quản lý. Ông được coi là người đã giảm thiểu xung đột vũ trang ở biên giới phía Đông Bắc Ấn Độ và giám sát một hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới. Không quân Ấn Độ cho biết một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tham-muu-truong-an-do-thiet-mang-trong-vu-tai-nan-may-bay-truc-thang-a521810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan