+Aa-
    Zalo

    Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ điều tra chương trình UFO của Lầu Năm Góc

    ĐS&PL Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ đang tiến hành điều tra các hoạt động của Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định (UAPTF) do Lầu Năm Góc thành lập.
    dieu tra ve viec nghien cuu ufo cua lau nam goc dspl
    Lầu Năm Góc. Ảnh: Getty

    Thông báo thanh tra cho biết họ sẽ điều tra các Văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng, Dịch vụ Quân sự, Bộ Chỉ huy Chiến đấu, Cơ quan Hỗ trợ Chiến đấu, Cơ quan Quốc phòng và Tổ chức Điều tra Hình sự Quân sự.

    Lý do dẫn tới việc điều tra này là bởi tới nay vẫn chưa rõ tổ chức này cụ thể làm gì, mặc dù nó đã được công chúng biết đến từ năm 2017, cùng với một số video đáng ngờ.

    Khi mới được thành lập, Người phát ngôn Lầu Năm góc Susan Gough cho biết: “Bộ Quốc phòng Mỹ thành lập UAPTF để nâng cao sự hiểu biết và tìm hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc của các hiện tượng trên không chưa xác định. Đồng thời phân tích và phân loại những hiện tượng trên không chưa xác định có thể đe dọa tới an ninh quốc gia của Mỹ”.

    Trong nhiều năm, các quân nhân Mỹ đặc biệt là các phi công Hải quân) đã báo cáo các hiện tượng kỳ lạ, không giải thích được trên bầu trời — chẳng hạn như video do phi công máy bay chiến đấu ghi lại cho thấy các vật thể không xác định được cho là đang di chuyển theo những cách nằm ngoài giới hạn kỹ thuật đã biết.

    Không chỉ Hải quân quan tâm, vào năm 2019, một chương trình xe chiến đấu của Quân đội đã ký hợp đồng với Học viện Khoa học và Nghệ thuật To The Stars để nghiên cứu các công nghệ kỳ lạ dựa trên “vật liệu meta” mà chương trình này được cho là đã mua lại từ một nhà nghiên cứu UFO.

    Hiện vẫn chưa rõ tại sao Tổng thanh tra lại quan tâm đến hoạt động theo dõi UFO của Lầu Năm Góc, nhưng người ta có thể suy đoán rằng nó có thể liên quan đến việc liệu văn phòng có tin rằng các khoản tiền của Bộ Quốc phòng đã được giải ngân đúng cách trong quá trình thực hiện tất cả các hoạt động này hay không.

    Rất có thể, chương trình bí mật về cơ bản là một kế hoạch moi tiền ra khỏi ngân sách của Lầu Năm Góc. Và điều này cần được điều tra.

    Mộc Miên (Theo SF)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thanh-tra-bo-quoc-phong-my-dieu-tra-chuong-trinh-ufo-cua-lau-nam-goc-a500373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan