+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden cảm thấy "hổ thẹn" vì bạo lực súng đạn ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban hành các biện pháp kiểm soát súng đạn, đây là động thái đầu tiên của ông sau vụ xả súng hàng loạt vào tháng trước.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban hành các biện pháp kiểm soát súng đạn, đây là động thái đầu tiên của ông sau vụ xả súng hàng loạt vào tháng trước.

    Washington Post đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/4 (giờ địa phương) đã ban hành một loạt các biện pháp nhằm kiềm chế bạo lực súng đạn, đây là động thái đầu tiên của ông đối với một vụ xả súng hàng loạt vào tháng trước khiến 18 người thiệt mạng.

    "Bạo lực súng đạn ở đất nước ta như một dịch bệnh và đó là sự hổ thẹn với thế giới", Tổng thống Biden phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng.

    Tổng thống công bố các quy định mới về "súng ma" - loại súng được lắp ráp tại nhà, thiếu số seri và khó theo dõi hơn, đây là một trong số các động thái khác để khiến những người không đủ tiêu chuẩn khó có được những loại vũ khí nguy hiểm.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo kế hoạch kiểm soát súng tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ngày 8/4. Ảnh: ABC News.

    Ông Biden cũng đã công bố David Chipman là người sẽ điều hành Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ. Chipman là cựu đặc vụ ATF và hiện là cố vấn cấp cao của nhóm kiểm soát súng do cựu dân biểu Gabrielle Giffords (D-Ariz.) thành lập, người bị thương nặng trong một vụ xả súng hàng loạt vào năm 2011.

    Tổng thống Biden cho biết các động thái của ông ngày 8/4 không làm giảm trách nhiệm hành động của Quốc hội. Ông kêu gọi các nhà lập pháp thực hiện luật kiểm soát súng, bao gồm các biện pháp đã được Hạ viện thông qua, yêu cầu những người mua phải được kiểm tra lý lịch.

    "Các thành viên Quốc hội đã đưa ra nhiều ý kiến và cầu nguyện nhưng họ không thông qua một luật liên bang mới nào để giảm bạo lực súng đạn. Cầu nguyện đủ rồi. Đã đến lúc cần hành động", ông chủ Nhà Trắng cho biết.

    Động thái của Tổng thống Biden được đưa ra trong bối cảnh các nhà hoạt động kiểm soát súng ngày càng mất kiên nhẫn cho rằng chính quyền đã hành động chậm trễ. Trước đó, ông Biden đã hứa trong chiến dịch tranh cử của mình rằng ông sẽ hành động để hạn chế bạo lực súng đạn vào ngày đầu tiên cầm quyền nhưng điều đó đã thất bại.

    Ông đã ưu tiên các vấn đề khác ngay từ đầu, bao gồm ứng phó với đại dịch COVID-19 và viện trợ kinh tế. Nhưng vấn đề bạo lực súng đạn lại nổi lên hàng đầu sau hai vụ xả súng hàng loạt, một vụ ở Georgia khiến 8 người chết và một vụ khác ở Colorado, khiến 10 người thiệt mạng.

    Bích Thảo(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-cam-thay-ho-then-vi-bao-luc-sung-dan-o-my-a361889.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan