+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden "cân nhắc kỹ lưỡng" việc trả đũa sau vụ tấn công của tin tặc Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang "cân nhắc kỹ lưỡng" quyết định trả đũa sau vụ tin tặc người Nga tấn công mạng nhằm vào công ty sản xuất thịt lớn nhất nước này.

    Ngày 2/6 (theo giờ địa phương), lên tiếng về vụ công ty sản xuất thịt JBS tại Mỹ bị tân tặc Nga tấn công mã độc, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đang xem xét có nên trả đũa trả đũa hay không. Cụ thể, ông Biden phát biểu: "Chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này". 

    tong thong my joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden cân nhắc trả đũa sau vụ tấn công mạng của tin tặc Nga. Ảnh: ABC 

    Được biết, JBS vốn là công ty sản xuất thịt lớn nhất tại Mỹ và cung cấp thực phẩm cho nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty này đã bị tin tặc tấn công vào ngày 30/5. Trong tuyên bố về việc bị tấn công mạng, đại diện công ty cho biết họ đã phải tạm ngừng hoạt động. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về sự thiếu hụt và gián đoạn của nguồn cung trong thời gian sắp tới.

    Ngày 1/6, Nhà Trắng thông tin rằng nhóm tin tặc tấn công công ty JBS và đòi tiền chuộc đến từ một tổ chức tội phạm, có thể có trụ sở tại Nga. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ không "bỏ qua bất kỳ lựa chọn nào" để đáp trả vụ tấn công này. 

    Theo đó, bà Psaki tiết lộ số vụ tấn công của tin tặc, nghi đến từ Nga, ngày một tăng trong thời gian gần đây sẽ là một đề tài được tổng thống Mỹ đưa ra bàn luận trong hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Vladimir Putin trông 2 tuần tới. 

    Bà Psaki phát biểu: "Tổng thống Biden sẽ nhân cơ hội này để nhấn mạnh với Tổng thống Putin rằng các quốc gia cần có trách nhiệm và không chứa chấp tội phạm an ninh mạng".

    Vụ việc này xảy ra khoảng 4 tuần sau khi nhà máy ống dẫn dầu Colonial Pipeline, một nhà cung cấp nhiên liệu lớn của Mỹ, bị tin tặc tấn công mã độc. Vụ việc khiến các nhà máy của công ty phải đóng cửa và ngừng hoạt động 5 ngày, dẫn tới việc nhiều bang của Mỹ, từ Bắc Carolina đến Maryland, rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

    Sau đó, nhóm tin tặc DarkSide đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ việc và khẳng định mình làm việc này vì tiền chứ không có liên quan tới một tổ chức chính trị hay quốc gia nào. 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-can-nhac-ky-luong-viec-tra-dua-sau-vu-tan-cong-cua-tin-tac-nga-a502697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan