+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden dự kiến đón tiếp 1.000 vị khách đến Nhà Trắng dự lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden sẽ tổ chức một buổi lễ với sự tham gia của khoảng 1.000 khách mời để kỷ niệm lễ kỷ niệm 245 năm ngày Quốc khánh 4/7 của Mỹ.

    Ngày 4/7 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng dự kiến sẽ mở cửa đón khoảng 1.000 khách mời tham dự buổi lễ kỷ niệm 245 năm ngày Quốc khánh. Sự kiện này được tổ chức trong thời điểm Washington đang trên đà hồi phục sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    Reuters nhận định buổi lễ là một "liều thuốc ngọt ngào" dành cho đất nước đã mệt mỏi với những hạn chế và khó khăn do đại dịch COVID-19.

    quoc khanh my1
    Nhà Trắng mở cửa đón 1.000 vị khách tới buổi tiệc kỷ niệm 245 năm Quốc khánh Mỹ. Ảnh: USA Today

    Ngày 2/7, thông báo về kế hoạch này, Tổng thống Joe Biden đã nói: "Vào ngày 4/7, chúng tôi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh cũng như đánh dấu bước tiến của chúng ta trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Trong những ngày sắp tới, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra sự khởi đầu mới".

    Trong một sự thay đổi mạnh mẽ so với những tháng gần đây, các cánh cửa của Nhà Trắng đã mở rộng cho hàng trăm vị khách mời, đánh dấu sự kiện lớn nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Biden.

    Buổi tiệc kỷ nhiệm ngày Quốc khánh sẽ có sự tham dự của những nhân viên y tế đã tham gia cuộc chiến chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua cùng gia đình các quân nhân. Theo kế hoạch, Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu trong sự kiện này và sau đó là một màn bắn pháo hoa, kéo dài khoảng 17 phút.

    Sự kiện kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay đã được thu nhỏ lại so với những năm trước do dịch bệnh COVID-19, đại dịch đã cướp đi sinh mạng khoảng 600.000 người dân Mỹ. Bên cạnh đó, sự lây lan của biến thể Delta đang được cảnh báo là vô cùng nguy hiểm trên toàn thế giới cũng có thể gây ra nỗi lo đối với Mỹ trong thời gian này. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-du-kien-don-tiep-1-000-khach-moi-den-nha-trang-du-le-ky-niem-ngay-quoc-khanh-my-a505863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan