Tổng thống Biden kêu gọi tặng 100 USD cho người Mỹ tiêm vaccine COVID-19


Thứ 6, 30/07/2021 | 08:26


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi chính quyền các bang, địa phương và vùng lãnh thổ Mỹ tặng 100 USD cho bất kỳ ai mới tiêm vaccine COVID-19.

Trang ABC News đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi “chính quyền tiểu bang, lãnh thổ và địa phương” tặng 100 USD cho những người Mỹ mới tiêm vaccine COVID-19 như một phần của động cơ bổ sung nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng, theo thông cáo của bộ Tài chính Mỹ công bố ngày 29/7 (giờ địa phương).

Phần thưởng tiền mặt cho những người mới tiêm vaccine là một ý tưởng trong kế hoạch mới nhất của Tổng thống Biden, nhằm thúc đẩy tỷ lệ tiêm chủng đang chậm lại ở nhiều nơi trên toàn nước Mỹ. Được công bố vào ngày 29/7, cốt lõi của kế hoạch này là yêu cầu nhân viên liên bang phải tiết lộ tình trạng tiêm chủng của mình cho các cơ quan của họ.

Tin thế giới - Tổng thống Biden kêu gọi tặng 100 USD cho người Mỹ tiêm vaccine COVID-19
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, Mỹ vào ngày 19/7. Ảnh:Reuters.

Nhà Trắng cho biết chuỗi cửa hàng tạp hóa Kroger đã thử kế hoạch và thấy tỷ lệ tiêm chủng của nhân viên tăng từ 50% lên 75%. Các bang New Mexico, Ohio và Colorado cũng đã thử nghiệm ý tưởng này.

Theo bộ Tài chính Mỹ, "Kế hoạch giải cứu nước Mỹ" đã phân bổ 350 tỷ USD cho các bang, vùng lãnh thổ và chính quyền địa phương dưới hình thức Chương trình Quỹ Phục hồi Tài chính của Bang và Địa phương. Tổng thống Biden nói rằng các tiểu bang và địa phương có thể sử dụng tiền từ luật cứu trợ COVID-19 của ông để chi trả cho các chương trình khuyến khích.

Bộ cho biết: “Hôm nay, Tổng thống kêu gọi các chính quyền tiểu bang, vùng lãnh thổ và địa phương tặng 100 USD cho mỗi người Mỹ mới được tiêm chủng, như một động lực bổ sung để tăng tỷ lệ tiêm chủng, bảo vệ và cứu sống cộng đồng".

Đầu năm nay, các quan chức bộ Ngân khố Mỹ đã xác định người nhận có thể sử dụng quỹ để cung cấp các động lực khuyến khích mọi người đi tiêm chủng.

“Bộ Ngân khố Mỹ sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho chính quyền tiểu bang và địa phương để họ có thể sử dụng quỹ một cách hiệu quả để hỗ trợ tăng cường tiêm chủng trong cộng đồng của họ, và bộ sẽ hợp tác với bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh trong suốt nỗ lực này", bộ Ngân khố Mỹ cho biết .

Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ chính thức công bố sáng kiến ​​này vào chiều ngày 29/7. Ông Biden khởi động đợt đẩy mạnh vaccine cho hàng triệu công nhân liên bang.

Chính sách mới được chính quyền Biden công nhận rằng chính phủ - người sử dụng lao động lớn nhất của quốc gia - phải làm nhiều hơn nữa để tăng tỷ lệ tiêm chủng chậm chạp, khi các trường hợp nhiễm COVID-19 và số ca nhập viện tăng trở lại, phần lớn là do sự lây lan của biến thể Delta.

Bích Thảo (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-keu-goi-tang-100-usd-cho-nguoi-my-tiem-vaccine-covid-19-a508626.html