+Aa-
    Zalo

    Video: Tổng thống Biden nhầm lẫn "tai hại", gọi nhầm ông Putin thành ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden mới đây tiếp tục gây tranh cãi khi gọi nhầm Tổng thống Nga Vladimir Putin thành người tiền nhiệm Donald Trump trong buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh.

    Trong cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga, Tổng thống Joe Biden đã gây tranh cãi sau màn nhầm lẫn "tai hại" khi gọi nhầm người đồng cấp Vladimir Putin thành tên người tiền nhiệm Donald Trump.

    house-republicans-on-twitter---president-biden-just-confused-president-trump-with-vladimir-putin-after-meeting-with-putin-for-ne.mp4

    Video ông Joe Biden gọi nhầm tên người đồng cấp Vladimir Putin thành ông Donald Trump. Nguồn: Fox News

    Cụ thể, ông Biden đã phát biểu: "Tôi đã nắm được phần nào cuộc họp báo của Tổng thống Trump..., Putin, ông ấy đã nói về việc chúng tôi cần có một số cách thức hoạt động, trong đó Bắc Cực thực tế là một khu vực tự do".

    Sự cố "tai hại" này sau đó đã ngay lập tức được các nhà lập pháp đảng Cộng hoà chú ý và chỉ ra. 

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên tổng thống Mỹ nhầm lẫn như vậy. Hồi tuần trước, tại Hội nghị cấp cao G7, ông Biden thậm còn nhầm lẫn giữa Syria và Libya tới 3 lần khi phát biểu trước các lãnh đạo quốc tế về vấn đề hỗ trợ nhân đạo tại những quốc gia bị tàn phá do nội chiến. 

    Trong đó, ông đã thảo luận về khả năng hợp tác với Nga trong việc cung cấp "hỗ trợ quan trọng" cho "Libya" - một "khu vực đang gặp khó khăn thực sự". Sau đó, ông tiếp tục nói rằng Nga đã tiêu diệt nhiều hơn những gì họ có thể khi can thiệp vào "Syria". Sau đó, ông lại nhắc tới Libya ở đoạn tiếp theo.

    Các trợ lý ông chủ Nhà Trắng sau đó cho biết ông muốn đề cập tới Syria khi nói Libya. 

    Được biết, 13 nghị sĩ đảng Cộng hoà đã gửi cho tổng thống Mỹ một lá thư, yêu cầu ông làm bài kiểm tra trí não và minh bạch kết quả để cung cấp sự tin tưởng với người dân về khả năng lãnh đạo của ông.

    Phía đảng Cộng hoà chỉ ra rằng ông Biden ngày càng lộ rõ "sự suy giảm tinh thần và chứng hay quên của Tổng thống Biden đã trở nên rõ ràng hơn trong 18 tháng qua" khi ông thường xuyên mắc lỗi khi phát biểu. Ông thậm chí còn quên tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình, ông Lloyd Austin.

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-nham-lan-tai-hai-goi-nham-ong-putin-thanh-ong-trump-a504349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan