+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19 tại Nhà Trắng, vài ngày sau khi Washington phê duyệt mũi tiêm tăng cường đối với vaccine Pfizer.

    Ngày 27/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 tại Nhà Trắng.

    Phát biểu trước khi tiêm, ông Biden cho biết: "Chúng tôi biết rằng để đánh bại đại dịch này và để an toàn chúng tôi cần phải tiêm phòng cho mọi người. Vậy nên các bạn hãy làm điều đúng đắn. Hãy đi tiêm vaccine, điều đó có thể bảo vệ cho bạn và những người xung quanh".

    Tổng thống Biden nói thêm: "Các mũi tiêm tăng cường rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là có thêm người tiêm vaccine. Đại đa số người Mỹ đang làm điều đúng đắn. Hơn 77% người trưởng thành đã tiêm ít nhất một mũi vaccine. Khoảng 23% chưa tiêm bất kỳ mũi nào và đó là nhóm người đang gây ra những thiệt hại lớn cho chúng ta. Đây là đại dịch của những người chưa tiêm chủng. Vì thế tôi sẽ tiếp tục yêu cầu việc tiêm chủng đối với mọi nơi có thể".

    watch--president-biden-gets-his-covid-19-booster-shot-on-live-tv.mp4

    Nguồn video: Khou 11

    Ông lưu ý rằng những người Mỹ được tiêm vaccine đầy đủ đã được bảo vệ rất tốt khỏi bệnh nặng và kêu gọi những người chưa tiêm vaccine nên nhanh chóng đi tiêm càng sớm càng tốt. 

    Được biết, hồi tuần trước Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phe duyệt mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/BioNTech đối với nhóm người trên 65 tuổi, người có nguy cơ cao và làm những công việc dễ bị ảnh hưởng. 

    Ông Biden đã được tiêm vaccine vào chiều ngày 27/9, trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng đã được tiêm vào tối cùng ngày. 

    Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã được tiêm 2 liều vaccine ngừa COVID-19 Pfizer trước khi nhậm chức hồi tháng 1/2021. Tổng thống 78 tuổi nằm trong nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm thêm liều tăng cường vaccine Pfizer vì ông đã tiêm liều thứ 2 vaccine từ hơn 6 tháng trước và đã trên 65 tuổi.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-tiem-mui-vaccine-ngua-covid-19-thu-3-a514552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan