+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump tức giận, đe dọa đình chỉ Quốc hội Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 15/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khiến tất cả phải kinh ngạc khi đe dọa sẽ đình chỉ Quốc hội Mỹ.

    Trong cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 15/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khiến tất cả phải kinh ngạc khi đe dọa sẽ đình chỉ Quốc hội Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Capitol Hill

    Nhật báo Nhân Dân Trung Quốc phiên bản hải ngoại dẫn thông tin từ báo cáo của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ cho biết, ông Donald Trump tuyên bố tại cuộc họp rằng, nếu các nghị sĩ không quay trở lại làm việc để phê chuẩn các đề cử của ông giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, ông sẽ sử dụng quyền hành pháp của mình để buộc Thượng viện và Hạ viện phải đình chỉ.

    "Thượng viện nên thực hiện nhiệm vụ bỏ phiếu cho những ứng cử viên của tôi. Hiện tại, vì tình hình dịch bệnh, nhiều người cần phải nhậm chức hơn bao giờ hết. Họ đều là những nhân sự được kỳ vọng ứng phó với đại dịch", ông Trump nói.

    Theo điều 2 khoản 3 của Hiến pháp Mỹ, Tổng thống có quyền triệu tập cuộc họp của hai Viện hoặc một trong hai. Nếu hai Viện bất đồng về thời gian hoãn họp, Tổng thống sẽ quyết định về thời gian hoãn họp đến thời điểm mà Tổng thống cho là thích hợp.

    Quốc hội Mỹ hiện đang trong tình trạng hoàn toàn đóng cửa vì lo ngại về sức khỏe của các nhà lập pháp. Các nghị sĩ sẽ trở lại Quốc hội sớm nhất vào ngày 4/5. Trong giai đoạn này, Hạ viện và Thượng viện đã tổ chức các cuộc họp hình thức. Báo cáo tin rằng điều này có nghĩa là trên lý thuyết, Quốc hội đang họp và ông Trump không thể đình chỉ các cuộc họp.

    "Việc rời khỏi thành phố (thủ đô Washington DC), trong khi tiến hành các phiên họp giả dối hình thức, là sự né tránh bổn phận, điều mà người dân Mỹ không thể chấp nhận trong cuộc khủng hoảng này", ông Trump nói.

    Chủ nhân Nhà Trắng thừa nhận việc đình chỉ quốc hội có thể khiến ông vướng vào rắc rối pháp lý nhưng ông tin rằng ông sẽ chiến thắng: "Chúng ta có thể đối mặt tại tòa, nhưng hãy xem ai sẽ giành chiến thắng".

    Mỹ hiện vẫn đang là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do dịch Covid-19. Hiện tổng cộng hơn 644.000 người ở nước này được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 28.500 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo HWW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-tuc-gian-de-doa-dinh-chi-quoc-hoi-my-a319867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan