Tổng thống Mỹ bất ngờ ân xá cho nhà hoạt động xã hội từng cướp ngân hàng


Thứ 5, 27/08/2020 | 08:39


Trong đêm thứ hai của Hội nghị đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ân xá cho nhà hoạt động xã hội từng bị kết án cướp ngân hàng Jon Ponder.

Trong đêm thứ hai của Hội nghị đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ân xá cho nhà hoạt động xã hội từng bị kết án cướp ngân hàng Jon Ponder. 

Theo đó, trong một đoạn video được ghi hình trước đêm 25/8, ông Donald Trump đã gọi ông Jon Ponder là "minh chứng cho vẻ đẹp của sự hối cải".

Tổng thống Mỹ phát biểu: "Ông Ponder đã tạo ra một trong những chương trình cải đạo tốt đẹp nhất mang tên 'Hy vọng dành cho tù nhân'. Bắt đầu từ ước mơ nhỏ bé của một tù nhân trong trại giam, phong trào của ông Ponder hiện nay đã lan tỏa và ảnh hưởng tới hàng nghìn người khác. Chương trình của ông đem lại hy vọng và cơ hội tái hòa nhập cộng đồng cho những tù nhân sau khi được thả". 

Tổng thống Mỹ ký quyết định ân xá ông Jon Ponder. Ảnh: Fox News

Chia sẻ về chương trình của mình, ông Jon Ponder cho biết: "Người đầu tiên giúp tôi chính là đặc vụ FBI đã bắt giữ tôi, ông Rich Beasley. Giờ đây ông ấy đã trở thành người bạn thân thiết của tôi. Tôi muốn mọi người biết, chúng ta đang sinh sống trong một đất nước bao dung, bạn có cơ hội làm lại mọi thứ bất kể bạn mang màu da gì, xuất thân ra sao, thuộc giai cấp nào". 

Trước đó, ông Ponder từng nhiều lần bị bắt giam vì các tội cướp bóc tài sản. Năm 2005, ông bị đưa đến nhà tù liên bang vì một vụ cướp ngân hàng do liên quan đến ma túy và rượu. Sau đó, năm 2010, ông Ponder được tại ngoại và đã chuyển hướng từ một tên cướp ngân hàng trở thành nhà hoạt động xã hội cùng dự án "Hy vọng dành cho tù nhân".

Động thái này của ông Trump được đánh giá đã đi đúng với chủ đề Hội nghị năm nay "Tôn vinh một nước Mỹ vĩ đại". 

MINH HẠNH (Theo Foxnews)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-bat-ngo-an-xa-cho-nha-hoat-dong-xa-hoi-tung-cuop-ngan-hang-a336641.html