+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ công bố kế hoạch 3 giai đoạn để mở cửa trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không mở cửa trở lại cùng một lúc, mà sẽ theo từng bước thận trọng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không mở cửa trở lại cùng một lúc, mà sẽ theo từng bước thận trọng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 16/4 (giờ địa phương): "Dựa trên dữ liệu mới nhất, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi nhất trí có thể bắt đầu mặt trận mới trong cuộc chiến, được chúng tôi gọi là Mở cửa Nước Mỹ Trở lại".

    Ông Trump nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ không mở cửa trở lại cùng một lúc, mà sẽ theo từng bước thận trọng".

    Dân Trí dẫn thông tin từ Reuters cho hay, Nhà Trắng ngày 16/4 đã gửi hướng dẫn mới về ứng phó dịch Covid-19, nối lại hoạt động kinh tế, xã hội cho toàn bộ 50 bang. Theo đó, Nhà Trắng đã đưa ra kế hoạch mở cửa kinh tế trở lại chia thành 3 giai đoạn.

    Theo đó, bước đầu tiên, trường học vẫn tiếp tục đóng cửa. Địa đểm đông người đến có thể bắt đầu hoạt động lại nhưng với tiêu chuẩn nghiêm ngặt về giãn cách xã hội. Phòng tập thể thao có thể mở cửa lại nếu đáp ứng tiêu chuẩn này, nhưng các quán bar phải tiếp tục đóng cửa.

    Trong giai đoạn 2, các hoạt động đi lại không cần thiết có thể được nối lại và trường học có thể mở cửa trong giai đoạn hai. Giai đoạn cuối cùng, những người dễ tổn thương về sức khỏe có thể tham gia các hoạt động tiếp xúc cộng đồng trở lại.

    Ngoài ra, thống đốc các bang có thể mở cửa từ ngày 1/5 hoặc sớm hơn tùy ý. Ông Trump giảm đối đầu với các thống đốc và hứa hẹn sẽ không áp đặt chính quyền cấp bang về thời điểm khôi phục các hoạt động kinh doanh, trường học và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

    Theo Báo Tin tức, Mỹ tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về tất cả các chỉ số ca nhiễm mới, ca tử vong mới trong ngày, cũng như về tổng số ca mắc bệnh và tổng số ca tử vong tính tới hết ngày 16/4. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp Mỹ ghi nhận số người thiệt mạng vì Covid-19 ở mức trên 1.000 người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-cong-bo-ke-hoach-3-giai-doan-de-mo-cua-tro-lai-a319917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan