+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin kết thúc thời gian tự cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin cho biết trong suốt thời gian cách ly, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn làm việc như bình thường.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc thời gian tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19, trong bối cảnh nhiều nhân viên của ông nhiễm bệnh vào đầu tháng 9, theo Bloomberg. 

    Ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp tại khu nghỉ mát ở Biển Đen, Sochi với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào cuối ngày 29/9.

    tong thong nga putin ket thuc thoi gian tu cach ly 1 copy
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày trong khu rừng yêu thích sau thời gian tự cách ly do tiếp xúc với nhiều nhân viên thân cận nhiễm COVID-19. Ảnh: Russia Beyond.

    Nhà lãnh đạo 68 tuổi của Nga không có dấu hiệu sức khỏe yếu trong hai tuần kể từ khi cách ly. Ông vẫn tiến hành các cuộc họp thông thường của mình theo lịch trình, thông qua các liên kết video. Tổng thống Nga cho biết ông đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của đất nước mình vào đầu năm nay.

    Hôm 20/9, ông đã lên tiếng cảm ơn người dân vì sự tin tưởng mà họ dành cho đảng cầm quyền, sau khi đảng Nước Nga thống nhất giành chiến thắng áp trong cuộc bầu cử quốc hội.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng ông Putin “hoàn toàn khỏe mạnh”, chỉ tự cách ly do tiếp xúc với người nhiễm virus.

    Tổng thống cho biết một đợt bùng phát COVID-19 trong những tuần gần đây đã gây ra hàng chục trường hợp nhiễm bệnh trong số các nhân viên Điện Kremlin, kết quả là các nhân viên không được tiêm vaccine tăng cường kịp thời, ông Putin chia sẻ sau khi cách ly.

    Trên bình diện quốc gia, số ca mắc COVID-19 mới ở Nga đang gia tăng, khi các nhà chức trách báo cáo số ca tử vong kỷ lục trong hai ngày qua. Với chỉ khoảng 1/3 dân số được tiêm chủng, chính quyền khu vực đang áp dụng lại một số hạn chế và mở lại các bệnh viện dã chiến.

    Theo Reuters, Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của chính phủ Nga cũng công bố 22.430 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Cho tới nay, Nga ghi nhận tổng cộng hơn 7,46 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 206.208 ca tử vong.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-ket-thuc-thoi-gian-tu-cach-ly-a514752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan