+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines dọa bỏ tù những người từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19

    ĐS&PL Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ bỏ tù những người từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Trang Forbes đưa tin Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 21/6 (giờ địa phương) đã đe dọa bỏ tù những người từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau báo cáo về tỷ lệ người đi tiêm vaccine thấp các điểm tiêm chủng khác nhau trong nước.

    tong thong philippines de doa bo tu nhung nguoi tu choi tiem vaccine covid 19
    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Time.

    Theo Rappler, ông Duterte đã đưa ra cảnh báo trong cuộc họp với các quan chức lực lượng đặc nhiệm chống đại dịch của đất nước. Tuyên bố của người đứng đầu Philippines mâu thuẫn trực tiếp với các quan chức y tế trước đó. Các quan chức khẳng định rằng việc tiêm chủng vaccine là tự nguyện.

    Mặc dù thừa nhận rằng lập trường của mình là một chiến thuật "mạnh tay", nhà lãnh đạo Philippines cho biết ông sẽ tìm ra cách hợp pháp để thực thi nó. Ông Duterte cho biết sẽ yêu cầu các quan chức địa phương lưu giữ danh sách những người từ chối tiêm chủng.

    1,8% dân số Philippines đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19, theo công cụ theo dõi của Bloomberg. Việc hấp thụ vaccine thấp đã cho phép virus corona tiếp tục lây lan ở đất nước Philippines, nơi đang báo cáo gần 6.000 trường hợp mắc và 100 trường hợp tử vong mỗi ngày vì COVID-19.

    Nếu ông Duterte thực hiện đúng lời cảnh báo của mình, Philippines sẽ phải chịu hình phạt khắc nghiệt nhất đối với những người từ chối tiêm chủng COVID-19.

    Bích Thảo(Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-doa-bo-tu-nhung-nguoi-tu-choi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a504694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan