Tổng thống Putin gửi điện mừng, khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền ông Biden


Thứ 3, 15/12/2020 | 08:46


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ông Joe Biden.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ông Joe Biden.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp với ông Joe Biden. Ảnh: Sputnik

Theo nguồn tin từ Điện Kremlin, ngày 15/12 (giờ địa phương) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng ứng cử viên đảng Dân chủ Mỹ Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

"Xin chúc mừng tổng thống đắc cử đã giành chiến thắng", ông Putin nói trong điện mừng và cho biết, bất chấp những khác biệt giữa Nga và Mỹ, ông tin tưởng rằng hai nước "có thể góp phần giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay".

Ông Putin cũng nói với ông Biden rằng chính phủ Nga "sẵn sàng hợp tác" với chính quyền ông Biden, đồng thời nhấn mạnh "sự hợp tác dựa trên sự tôn trọng" của hai nước không chỉ phục vụ lợi ích của Nga và Mỹ mà còn mang lại lợi ích cho thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng không lâu sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden chính thức được công nhận chiến thắng sau kết quả bỏ phiếu đại cử tri của 50 bang và Thủ đô Washington D.C trong ngày 14/12 (giờ Mỹ).

Theo đúng quy trình, Quốc hội Mỹ sẽ chính thức kiểm phiếu đại cử tri và công bố kết quả vào ngày 6/1/2021.

Quan hệ hai nước đã trải qua nhiều sóng gió, kéo dài suốt từ thời ông Barack Obama đến đời Tổng thống Donald Trump.

Ông Putin cũng là một trong những nhà lãnh đạo lớn cuối cùng gửi lời chúc mừng đến ông Biden, sau khi các nhà lãnh đạo Anh, Pháp, Đức.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-gui-dien-mung-khang-dinh-san-sang-hop-tac-voi-chinh-quyen-ong-biden-a349476.html